Sự kiện hot
12 năm trước

Activision thưởng hơn 3,5 tỉ đồng cho indie game

Đó là phần thưởng cho nhà phát triển game độc lập xuất sắc nhât cuộc thi Independent Games Competition do Activision tổ chức.

Đó là phần thưởng cho nhà phát triển game độc lập xuất sắc nhât cuộc thi Independent Games Competition do Activision tổ chức.

Iron Dragon, một trò chơi "hành động - phiêu lưu – bay lượn" dành cho các thiết bị màn hình cảm ứng được phát triển bởi Christopher Hui đã giành giải nhất giá trị 175.000 USD (khoảng 3,5 tỉ đồng). Trong khi Planet Smashers, một game bắn súng 2D nhiều người chơi của Michael Stanton tự phát triển bằng một engine tự viết giành giải nhì trị giá 75.000 USD.

Planet Smashers, game bắn súng với đồ họa rất đơn giản đã dành giải nhì
với 75.000USD

Những người tạo ra các tựa game này được giữ toàn bộ quyền về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Activision có "quyền ưu tiên thương lượng" cho phép họ có 30 ngày để ký một hợp đồng phát hành với hai nhà phát triển này. Nếu một trong hai bên không đồng ý ký hợp đồng, nhà phát triển vẫn có thể bán tựa game của mình cho bất kỳ nơi nào khác họ muốn.

Đại diện Activision Dan Winters cho biết "trong khi các tựa game tham dự cuộc thi đều rất khác biệt, chúng đều có một điểm chung là niềm đam mê. Chúng tôi muốn cảm ơn những nhà phát triển tài năng đã mang sản phẩm của mình đến dự thi và các đối tác của chúng tôi tại IndieCade. Sức mạnh và sự đam mê của cộng đồng Indie sẽ tiếp tục gây cảm hứng cho chúng tôi và chúng tôi mong muốn giúp họ biến ước mơ thành hiện thực."

Đây là lần thứ hai cuộc thi này được Activision tổ chức. Giải thưởng năm 2011 được trao cho tựa RTS Dstroyd của Peter Angstadt và Rigonauts: Broadside của Engient.

Theo vnexpress

Từ khóa: