Sự kiện hot
11 năm trước

Ca sỹ Phương Thanh và "Vừa đi vừa khóc"

Chanh (ca sĩ Phương Thanh) là người phụ nữ vất vả, cuộc đời toàn nỗi đau và nước mắt. Lấy lý do vợ không sinh được con trai để nối dõi tông đường, chị Chanh suốt ngày bị chồng đánh đập phải chạy trốn về nhà bà nội.

Chanh (ca sĩ Phương Thanh) là người phụ nữ vất vả, cuộc đời toàn nỗi đau và nước mắt. Lấy lý do vợ không sinh được con trai để nối dõi tông đường, chị Chanh suốt ngày bị chồng đánh đập phải chạy trốn về nhà bà nội.

Đây là nội dung trong bộ phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mà ca sĩ Phương Thanh thủ vai chính. Bộ phim có tên “Vừa đi vừa khóc”, do Vũ Ngọc Đãng viết riêng cho Phương Thanh với vai diễn lấy tên là Chanh.

Trong phim, Phương Thanh đóng là chị Hai của Minh Hằng. Gia đình có 6 chị em gái, mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên sống với bà nội. Bốn chị gái khác đều lấy chồng ở xa nên chỉ có Chanh và Đông Dương (Minh Hằng đóng) là sống gần nhau ở Sài Gòn. Cả hai rất thân thiết, có chuyện gì cũng tâm sự với nhau.

Nhân vật Chanh của Phương Thanh trong phim có số phận rất bi kịch. Chanh là người phụ nữ vất vả, cuộc đời toàn nỗi đau và nước mắt. Cô làm nghề buôn bán lặt vặt, khi thì bán nước mía, lúc lại bán cafe cóc ven đường để kiếm tiền nuôi chồng, nuôi con.

Người chồng của Chanh làm nghề đạp xe ba gác nhưng tối ngày nhậu nhẹt say xỉn và đánh vợ con. Anh ta lấy lý do Chanh chỉ sinh được hai đứa con gái, không có con trai để nối dõi tông đường. Có hôm bị chồng đánh, Chanh phải bỏ chạy về nhà bà nội để trốn. Nhiều lần, Chanh đòi ly hôn nhưng bà nội không cho vì quan niệm cũ của bà, phụ nữ không được ly dị.

Đây cũng là vai diễn gần thứ 20 của Phương Thanh trong các phim điện ảnh và truyền hình. Nữ ca sĩ hợp với những dạng vai phụ nữ có nhiều trắc trở trong cuộc đời. Các vai diễn trước của Phương Thanh đều gây chú ý bởi lối diễn xuất nội tâm sâu sắc.

Trước đó, trong “Cát nóng” (đạo diễn Lê Hoàng), Phương Thanh cũng hóa thân vào một nhân vật có cuộc sống khắc khổ với nghề trồng dưa. Lối diễn xuất nội tâm là một thử thách với nữ ca sĩ trong việc hóa thân lần này. Hoặc trong “Kính thưa osin”, hình ảnh Dì Tư Cửu Huyền của cô ca sĩ này đã chiếm rất nhiều cảm tình của khán giả.

Mới đây, cô tiếp tục để lại ấn tượng trong phim “Về quê” (đạo diễn Trần Cảnh Đôn) với nội dung phim là câu chuyện về con đường lập nghiệp của các bạn trẻ không có hộ khẩu thành phố.

Cùng ngắm một vài hình ảnh của ca sĩ Phương Thanh trong bộ phim mới của Vũ Ngọc Đãng.


Chanh trong phim làm nghề buôn bán lặt vặt để kiếm tiền nuôi chồng con.


Cô vào vai là chị gái của Minh Hằng


Dù tần tảo nhưng cô suốt ngày bị chồng đánh đập vì lí do không đẻ được con trai nối dõi.


Nhiều lần cô phải chạy trốn về nhà bà nội nhưng bà không đồng ý cho cháu li dị.

 Hạnh Nguyên
theo GĐ&XH

Từ khóa: