Sự kiện hot
8 năm trước

Chúa tể rừng xanh vẫn chưa thể chiến thắng cô cá nhỏ Dory

Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ "Independence Day: Resurgence" và ba bộ phim mới "The Legend of Tarzan," "The BFG" và "The Purge 3," bộ phim hoạt hình "Finding Dory" của hãng Pixar vẫn trụ vững trên ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.


Cảnh trong phim 'Chúa tể rừng xanh.'
(Nguồn: independent.co.uk)

Trong tuần thứ ba ra rạp, phần hai của bộ phim "Finding Nemo" vẫn thu về 41,9 triệu USD.

Như vậy, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, "Finding Dory" đã gặt hái tới 372,2 triệu USD.

Gần như chắc chắn kỷ lục phim hoạt hình Pixar ăn khách nhất tại thị trường nội địa mà "Toy Story 3" hiện đang nắm giữ với 415 triệu USD sẽ bị xô đổ.

Giới chuyên môn tin rằng nếu tính cả dịp nghỉ nhân ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 thì doanh số cuối tuần của "Finding Dory" còn có thể lên tới 50,5 triệu USD.

Trái với tình trạng đắt khách của "Finding Dory," hai bộ phim có kinh phí lớn là "The Legend of Tarzan" (180 triệu USD) và "The BFG" (140 triệu USD) lại không có khởi đầu như ý.

Hai bộ phim này lần lượt thu về 38,1 triệu USD và 19,6 triệu USD để đứng thứ 2 và thứ 4 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất.

Chen ở giữa hai bom tấn kể trên là "The Purge: Election Year" với 30,9 triệu USD. Với kinh phí chỉ 10 triệu USD, phần ba của loạt phim ly kỳ lấy đề tài về một ngày thanh trừng trong năm đã tiếp tục thành công về mặt thương mại.

"The Legend of Tarzan" là bộ phim được hãng Warner Bros đầu tư 180 triệu USD và được chỉ đạo bởi David Yates - người từng thực hiện tập cuối bom tấn "Harry Potter."

Các ngôi sao như Alexander Skarsgard và Margot Robbie đã được tuyển mộ cho vai chính trong phiên bản mới về "cậu bé rừng xanh," song "The Legend of Tarzan" lại chỉ có doanh thu vừa phải 38,1 triệu USD.

Ngay từ bây giờ, các chuyên gia đã tin rằng bộ phim cần sự trợ giúp từ thị trường quốc tế nếu muốn tránh cảnh trở thành "bom tấn xịt."

Bộ phim đã được trình chiếu tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam kể từ cuối tuần qua và có doanh thu là 18,8 triệu USD.

Phó chủ tịch phát hành phim nội địa của hãng Warner Bros là ông Jeff Goldstein cho biết: "Bạn cần nhìn vào tình hình toàn cảnh và hãy nhớ rằng The Legend of Tarzan vẫn chưa được ra mắt tại Trung Quốc."

Thất bại lớn nhất tuần qua là phim hoạt hình "The BFG" của hãng Disney, được dựa trên cuốn sách dành cho trẻ em cùng tên của tác giả Roald Dahl.

Điều bất ngờ là bởi "The BFG" được đạo diễn bởi ông hoàng Hollywood Steven Spielberg - người hiếm khi thất bại cả về doanh thu lẫn nghệ thuật trong phần lớn sự nghiệp.

Với kinh phí 140 triệu USD, doanh thu 19,6 triệu USD sau ba ngày khởi chiếu là một kết quả thất bại. Tờ Variety thậm chí đã gọi đây là "một trong những thất bại lớn nhất của màn ảnh năm 2016 và trong cả sự nghiệp hiển hách của Spielberg."

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Finding Dory* 41,9 triệu USD

2. The Legend of Tarzan* 38,1 triệu USD

3. The Purge: Election Year 30,9 triệu USD

4. The BFG 19,6 triệu USD

5. Independence Day: Resurgence* 16,5 triệu USD

6. Central Intelligence* 12,3 triệu USD

7. The Shallows 9 triệu USD

8. Free State of Jones 4,1 triệu USD

9. The Conjuring 2* 3,9 triệu USD

10. Now You See Me 2* 3,0 triệu USD

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam

theo Vietnam+

Từ khóa: