Sự kiện hot
11 năm trước

"Đạo chích" hoành hành tại Liên hoan phim Cannes

Một loạt các vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66, khai mạc ngày 15/5 vừa qua ở thành phố miền Nam nước Pháp.

Một loạt các vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66, khai mạc ngày 15/5 vừa qua ở thành phố miền Nam nước Pháp.

Mới nhất là vụ trộm "viếng thăm" căn biệt thự được lãnh đạo các công ty CIT Group và Silver Pictures thuê ở Cannes trong thời gian diễn ra liên hoan.


Quang cảnh nơi tổ chức Liên hoan phim Cannes. Nguồn: Getty Images

Theo nguồn tin cảnh sát địa phương ngày 22/5, lợi dụng lúc những người thuê căn biệt thự trên ra ngoài để tham dự các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan phim, bọn trộm đã đột nhập vào căn biệt thự sau khi phá mái nhà và lấy đi một số vật dụng đắt tiền, trong đó có máy tính xách tay, đồ trang sức quý và tiền mặt.

Ông Kevin Khanna, Giám đốc CIT Group, cho hay, bọn trộm chỉ để lại cho các nạn nhân hộ chiếu và thẻ tín dụng.

Trước đó, bọn trộm cũng đã đột nhập vào một phòng khách sạn, cuỗm đi két sắt đựng những món đồ trang sức của hãng Chopard nổi tiếng của Thụy Sĩ với tổng giá trị lên tới 1,4 triệu USD.

Hãng Chopard là đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes. Tập đoàn đá quý của Thụy Sĩ này thường mang những bộ trang sức lộng lẫy tới liên hoan để các ngôi sao điện ảnh thế giới trình diễn trên thảm đỏ.

Ngoài ra, Chopard còn là hãng chế tác chiếc cúp "Cành cọ vàng" - giải thưởng chính của Liên hoan phim Cannes.

Bọn "đạo chích" cũng viếng thăm phòng của một trong quan chức ngành điện ảnh Trung Quốc đang tham dự Liên hoan phim Cannes.

Trước sự hoành hành của bọn "đạo chích," chính quyền thành phố đã siết chặt kiểm soát an ninh và tiến hành kiểm tra bên trong Cung điện diễn ra Liên hoan phim.

Theo nguồn tin mới nhất, hiện cảnh sát Pháp đã phát hiện được dấu vết của nhóm thực hiện những phi vụ nói trên.

theo TTXVN

Từ khóa: