Sự kiện hot
11 năm trước

Dead or Alive 5 thừa nhận học hỏi từ Naughty Dog

Nhiều yếu tố trong game phiêu lưu thám hiểm Uncharted được áp dụng cho hệ thống đối kháng trong DOA 5.

Nhiều yếu tố trong game phiêu lưu thám hiểm Uncharted được áp dụng cho hệ thống đối kháng trong DOA 5.

Yosuke Hayashi, trưởng nhóm thiết kế game của Team Ninja, Studio phát triển dòng game Dead or Alive, lên tiếng thừa nhận đội ngũ phát triển học hỏi rất nhiều từ những người đồng nghiệp tại Naughty Dog, khi thiết kế Dead or Alive 5.

Dead or Alive 5 giới thiệu hệ thống tuyệt chiêu và khả năng phá hủy môi trường thi đấu.

Phát triển trước trang CVG, Hayashi giải thích sân khấu (màn chơi) hoành tráng trong Uncharted thu hút sự quan tâm của nhóm phát triển DOA. "Đặc biệt, tất cả màn chơi như rúng động, mọi thứ đều vỡ nát, và các nhân vật ăn lộn trên sàn, đu bám trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc trong Uncharted." Hayashi phát biểu.

"Chúng tôi cũng muốn học hỏi được cách tạo ấn tượng mạnh từ khoảng khắc khó quên như lúc té núi, rớt thuyền trong Uncharted. Và chúng tôi nghĩ những khoảng khắc như vậy sẽ rất tuyệt nếu đặt vào hệ thống chiến đấu trong Dead or Alive 5. Chúng tôi thực sự học hỏi được nhiều thứ từ họ, và cố gắng làm những điều tương tự."

Các màn đấu có thể chuyển từ cảnh này sang cảnh khác, với những pha
đu bám của các võ sĩ.

Hayashi nhấn mạnh rằng Naughty Dog đã mang lại nguồn cảm hứng dồi dào trong quá trình phát triển DoA 5, tuy nhiên không vì thế mà Team Ninja bắt chước một cách lập khuôn để phát triển game.

"Chúng tôi thực sự tôn trọng Naughty Dog", Hayashi phát biểu, "Công việc của họ quả thật không tưởng."

Dead or Alive 5 đã phát hành trong tháng 9 trên Xbox 360 và PlayStation 3. Trò chơi lấy bối cảnh 2 năm sau sự kiện của phần 4 và giới thiệu chế độ chơi Story, Fighting, Online và Extra.

Theo Vnexpress

Từ khóa: