Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ 9X sinh thường 3 bé gái đáng yêu kể về hành trình vượt cạn đầy gian nan

Bà mẹ trẻ sinh năm 1991 hiện đã là mẹ của 4 thiên thần nhỏ sau 2 lần vượt cạn. Lần đầu chị sinh được bé trai kháu khỉnh và lần 2 là 3 bé gái đáng yêu.

Khi con trai vừa tròn 2 tuổi, chị Hồng Thúy (Pleiku, Gia Lai) biết tin mình mang thai. Chị Thúy kể lại: “Khi biết tin mình mang thai, chưa biết là 3 thai, mình đã cảm thấy lo sợ, sợ không lo được cho cả anh và em. Khi đi khám thai, bác sĩ thông báo mang thai đôi, cảm giác sợ hãi lại nhân đôi. Được chồng động viên cố gắng thêm chút nữa để con đỡ khổ, mình mới có thêm nghị lực để tiếp tục dưỡng thai”.

Chị Hồng Thúy sinh con trai đầu lòng.

Lần 2 chị mang thai 3 bé gái.

Cứ 4 tuần 1 lần, chị Hồng Thúy lại đi siêu âm định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Mọi người đều an ủi cố gắng vì con. Đến tháng thứ 4, chị Thúy thấy đau lưng và đau bụng bất thường. Khi đi khám, bác sĩ rà thai thì phát hiện ra chi mang thai 3. Chị đã khóc khi nghe tin, lúc đó chị cũng không rõ là khóc vì hạnh phúc hay vì lo sợ. Mọi suy nghĩ dồn dập trong đầu. Đây cũng là thời điểm con trai đầu phải về nhà ngoại, xa bố mẹ để chị được dưỡng thai kỹ càng hơn.

Chị Thúy chia sẻ: “Thời gian mang thai, mình may mắn khi có chồng tâm lý, luôn đồng hành cùng vợ, chia sẻ, an ủi vợ. May mắn hơn là dù mang thai 3 nhưng mình vẫn khỏe mạnh, không nghén không uống sữa bầu và tất cả đồ dành cho bà bầu dù chồng mua đủ loại ép uống”.

Gần đến những tháng cuối của thai kỳ, vì mang thai 3 nên chị Thúy đi lại khá nặng nề. Tới tháng cuối, chị thường xuyên bị chóng mặt, bị liệt dây thần kinh số 7 phải đi châm cứu. Bác sĩ yêu cầu nhập viện để mổ chủ động nhưng chị Thúy đã quyết tâm lựa chọn giải pháp sinh thường ở tuần 35 và mong sẽ an toàn cho cả mẹ và ba con.

3 bé khi vừa sinh ra.

Chị Thúy cho biết, nuôi 3 con rất vất vả, khó nhọc.

Kể về kỷ niệm đi sinh, chị Thúy vẫn không giấu được sự hồi hộp: “Khi leo lên băng ca, lòng mình tự nhủ các con ngoan nhé, bình an về với mẹ. Thế là bé đầu tiên chào đời theo phương pháp sinh thường, đau đến thấu tâm can, rặn tím tái mặt và bác sĩ bảo: 'Em ơi, bé to lắm' và tiếng khóc đầu tiên là mình hạnh phúc nghẹn ngào. Mình được bác sĩ cho uống nước và hỏi han để đảm bảo mình còn tỉnh rồi tiếp tục sinh bé thứ 2. Đến bé thứ 3 thì huyết áp mình tăng đột ngột, bác sĩ phải đem giấy cho chồng ký trước khi có vấn đề cần cấp cứu.

Mình tiếp tục cố gắng, y tá lại đè lên bụng. Cơ thể mệt rã rời, đau đớn đến nghẹt thở chỉ muốn buông xuôi nhưng vì con, mình lại cố gắng thêm chút nữa để sinh được bé thứ 3, em bé to nhất trong 3 bé”.

Ba bé gái đáng yêu được bác sĩ công nhận là to nhất và là ca sinh 3 sinh thường 15 năm mới gặp lại. Ba bé nặng lần lượt 2,7kg, 2,2kg và 2,1kg.

Sau sinh, huyết áp của chị Thúy một lần nữa bất ổn, cảm giác như muốn đứt hết các mạch máu. Được chồng và người thân trong gia đình động viên, chị Thúy lại cố gắng ổn định sức khỏe để cố gắng bình an, chăm sóc các con.

Gia đình hạnh phúc của chị Thúy hiện tại.

Các bé vui vẻ và hiếu động.

Ba cô con gái đáng yêu được mẹ sinh thường.

Bốn anh em.

Nuôi con nhỏ là hành trình gian nan, nuôi 3 con càng vất vả, khó khăn gấp bội. Khi con khỏe đã bận bịu quay quắt, khi con ốm hai vợ chồng lại “vắt chân lên cổ”. Tính cách các bé cũng không giống nhau, bé thì ngoan, bé thì nghịch, bé thì lại nhường em, thương em.

Cuộc sống tuy có chút khó khăn về kinh tế nhưng đổi lại, gia đình chị luôn ngập tràn tiếng cười nói của con trẻ. Hiện tại các con đã được 3 tuổi, các bé cười nói vui tươi, yêu đời chính là món quà lớn nhất mà người mẹ trẻ Hồng Thúy có được sau lần nỗ lực vượt cạn thành công.

Minh Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: