Sự kiện hot
12 năm trước

Mô hình giao dịch vật phẩm ảo mới tại VN

Là cổng giao dịch trực tuyến trung gian, Siki cung cấp hỗ trợ cho các hoạt động mua bán đồ trong game.

Là cổng giao dịch trực tuyến trung gian, Siki cung cấp hỗ trợ cho các hoạt động mua bán đồ trong game.

Từ trước đến nay, vấn đề giao dịch vật phẩm ảo vẫn còn gặp nhiều khó khăn và ẩn chứa nhiều rủi ro. Thông thường, đồ đạc được rao bán thông qua các diễn đàn trò chơi hoặc trực tiếp trong game.

Vấn nạn lừa đảo trong mua bán vật phẩm ảo vẫn đang diễn ra thường xuyên.

Với nhiều người chơi game, đặc biệt là game thủ chuyên nghiệp, mua vật phẩm tại cash shop không thực sự thoải mái và còn nhiều bất tiện. Do đó, nhiều người vẫn lựa chọn giải pháp truyền thống nhưng an toàn nhất là gặp mặt, trao đổi trực tiếp. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể thực hiện được khi người mua và bán cách xa nhau về khoảng cách địa lý.

Ở VN hầu như chưa có đơn vị nào đứng ra bảo vệ quyền lợi của game thủ trong trường hợp có trục trặc phát sinh trong quá trình mua bán. Trong khi đó, dự án sàn giao dịch ảo và quyền sở hữu tài sản ảo vẫn chưa được chấp nhận về mặt pháp lý.

Anh Minh Đức, một game thủ lâu năm cho biết, anh chỉ tham gia các giao dịch vật phẩm trong game công khai, lựa chọn đối tác giao dịch có uy tín để tránh trường hợp bị làm giá. Nếu buộc phải thực hiện các giao dịch với người chưa quen biết kỹ, cách tốt nhất là lựa chọn giải pháp thanh toán trực tuyến từ một đơn vị trung gian thanh toán để bảo vệ quyền lợi, đặc biệt là có tích hợp chức năng thanh toán tạm giữ.

Nắm bắt được khó khăn này, một số công ty Việt Nam hiện đã nảy ra ý tưởng thực hiện cổng giao dịch vật phẩm ảo. Đi đầu trong số này là Siki của công ty Bảo Kim. Theo đó, cổng giao dịch này giúp game thủ thanh toán mà không cần tài khoản ngân hàng, sử dụng tất cả các phương thức thanh toán như nạp thẻ điện thoại, chuyển khoản, qua ATM.

Vật phẩm ảo khi giao dịch qua cổng trung gian sẽ được quản lý chặt chẽ.

Ông Bùi Trọng Đạt, Giám đốc sản phẩm này, cho biết: "Siki cho phép người mua và người bán mua bán an toàn mà không cần gặp mặt, đồng thời đứng ra làm trung gian như một cổng thanh toán trực tuyến. Điều này có nghĩa, khi người mua nhận được vật phẩm game đúng như mô tả trong giao dịch thì người bán mới có thể rút tiền ra khỏi hệ thống".

Ông này cũng khẳng định, một khi người mua và người bán tương tác trên mạng xã hội, nơi mọi thông tin của hai bên được công khai thì sẽ tăng cường mức độ tin cậy của giao dịch.

Hoàng Quân
Theo vnexpress

Từ khóa: