Sự kiện hot
11 năm trước

Phim về giải cứu con tin đại thắng tại Quả Cầu vàng

Bộ phim "Argo" của đạo diễn Ben Affleck kể về cuộc giải cứu con tin ngoạn mục từng nhận được 5 đề cử, cuối cùng đã ẵm trọn hai giải thưởng quan trọng, đạo diễn xuất sắc và phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Bộ phim "Argo" của đạo diễn Ben Affleck kể về cuộc giải cứu con tin ngoạn mục từng nhận được 5 đề cử, cuối cùng đã ẵm trọn hai giải thưởng quan trọng, đạo diễn xuất sắc và phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Bộ phim Argo dựa vào sự sự kiện có thật kể về sáu con tin người Mỹ ở Iran được giải cứu dưới sự giúp đỡ của một đoàn làm phim giả mạo. Đó là cuộc giải cứu đầy ngoạn mục và gian nan. Argo tái hiện rõ nét tình trạng khủng hoảng con tin ở đất nước Trung Đông này vào cuối thập niên 1970.


Đạo diễn Ben Affleck đoạt giải Đạo diễn xuất sắc với bộ phim Argo

Dưới bàn tay "phù thủy" của đạo diễn Ben Affleck, bộ phim từng nhận được 5 đề cử: Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Kịch bản hay nhất và Nhạc phim hay nhất.

Mặc dù không đoạt hết cả 5 giải thưởng trên nhưng hai giải thưởng Đạo diễn xuất sắc dành cho Ben Afleck và Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc cũng là một thắng lợi lớn của Argo trong khuôn khổ lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa kết thúc vào sáng 14.1.


Nữ diễn viên Anne Hathaway đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn nàng Fantine tội nghiệp trong Những người khốn khổ

Ngoài Argo, bộ phim Những người khốn khổ cũng mang về những giải thưởng quan trọng: Phim hài/ca nhạc hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim hài/ca nhạc cho tài tử Hugh Jackman, Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn nàng Fantine tội nghiệp do Anne Hathaway thủ vai.

Các giải thưởng của Quả Cầu Vàng 2013:

Phim tâm lý xuất sắc: Argo

Phim hài/ ca nhạc xuất sắc: Les Miserables

Đạo diễn xuất sắc: Ben Affleck - Argo

Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại tâm lý: Daniel Day-Lewis - Lincoln

Nữ diễn viên xuất sắc ở thể loại tâm lý: Jessica Chastain - Zero Dark Thirty

Nam diễn viên xuất sắc ở thể loại hài/ca nhạc: Hugh Jackman - Les Miserables

Nữ diễn viên xuất sắc ở thể loại hài/ca nhạc: Jennifer Lawrence - Silver Linings Playbook

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Christopher Waltz - Django Unchained

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Anne Hathaway - Les Misearables

Kịch bản hay nhất: Django Unchained

Phim hoạt hình hay nhất: Brave

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Amour 

Nhạc phim hay nhất: Life of Pi

Bài hát trong phim hay nhất: Skyfall - Skyfall

Cẩm Ngọc
theo Dân Việt

Từ khóa: