Sự kiện hot
12 năm trước

Sẽ không còn showgirl ở hội chợ game Eurogamer Expo

Mặc dù lý do ban tổ chức đưa ra khá chính đáng nhưng cộng đồng game thủ vẫn hi vọng các sự kiện game khác không "đua đòi" học theo việc làm này.

Mặc dù lý do ban tổ chức đưa ra khá chính đáng nhưng cộng đồng game thủ vẫn hi vọng các sự kiện game khác không "đua đòi" học theo việc làm này.

Trước nay, lễ hội game châu Âu (Eurogamer Expo) luôn có chính sách khuyến khích các gian hàng sử dụng nhiều nữ PG, showgirl ăn mặc gợi cảm để thu hút người chơi tới xem và trải nghiệm sản phẩm. Tuy nhiên, sau cuộc họp nội bộ tổng kết lại sự kiện Eurogamer Expo 2012 vừa diễn ra 27 tới 30/9 vừa qua, ban tổ chức đã quyết định thực hiện một chính sách mới cứng rắn hơn cho các lễ hội trong những năm tiếp theo.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2013, toàn bộ các công ty có gian hàng tại hội chợ sẽ không được sử dụng showgirl hay các nữ PG ăn mặc hở hang (còn gọi là "booth babes") để mời mọc khách hàng.

Những hình ảnh như thế này sẽ không còn xuất hiện tại các sự kiện
Eurogamer Expo tiếp theo.

"Luôn luôn có thông báo hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng những người mẫu ăn mặc gợi cảm giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng. Tuy nhiên, trên thực tế chúng tôi không nghĩ rằng họ phù hợp với các hội chợ triển lãm. Mặc dù vậy, triển lãm vẫn cần có những nhân viên quảng cáo, giới thiệu nhưng họ cần phải ăn mặc kín đáo, cuốn hút chứ không phải tới để 'bán da thịt'. Chúng tôi muốn các chương trình giới thiệu sản phẩm trở nên thân thiện hơn và tất cả những người tham dự đều cảm thấy thoải mái", giám đốc quản lý sự kiện Rupert Lohman chia sẻ về quyết định của mình trên diễn đàn.

Tại sự kiện Eurogamer Expo 2012 vừa diễn ra, có một vài gian hàng đã sử dụng những cô người mẫu ăn mặc hở hang, thiếu vải đứng ra trò chuyện, lôi kéo người tham dự trải nghiệm sản phẩm. Đại diện phía ban tổ chức đã phải yêu cầu tất cả di chuyển vào một "khu vực 18+" riêng biệt và bắt thay đổi trang phục nếu muốn tiếp tục có mặt trong toàn bộ thời gian còn lại của sự kiện.

Hãy thử tưởng tượng một ngày China Joy và Tokyo Games Show
sẽ vắng bóng các showgirl?

Theo chia sẻ từ phía ban tổ chức, điều này được thực hiện nhằm hướng người xem tới nội dung chất lượng chính của các sản phẩm và muốn điều duy nhất mọi người nói tại đây là các trò chơi chứ không phải những chuyện "lộ hàng".

Đình Vũ
Theo Vnexpress

Từ khóa: