Sự kiện hot
6 năm trước

Tiểu phẩm hay hay tiếng cười của Trấn Thành trị giá 150 triệu?

Gây tranh cãi khi bật cười một cách dễ dãi trong tiểu phẩm của cô gái “mặt đơ”, Trấn Thành đang trở thành tâm điểm chỉ trích khi ở vị trí giám khảo đêm Ga la Thách thức danh hài.

Thí sinh Kim Hoàng trong gala Thách thức danh hài (Ảnh: Vietnamnet)

Thí sinh Kim Hoàng từng tốn khá nhiều giấy mực của truyền thông khi chiến thắng liên tiếp ở vòng loại Thách thức danh hại với 100 triệu đồng khi hát đi hát lại một câu hát. Để nói về tiểu phẩm của thí sinh này thì thực ra không có gì đặc biệt ngoài vẻ “ngơ ngơ” thật thà của cô. Liên tiếp giật giải thưởng khi chỉ hát đi hát lại một câu trong bài hát của Lê Cát Trọng Lý, không chỉ Kim Hoàng mà cả Trấn Thành cũng bị khán giả chỉ trích khi bật cười dễ dãi, tạo điều kiện cho thí sinh chiến thắng.

Seach từ khóa “Kim Hoàng thách thức danh hài” Google sẽ cho ra khoảng 133 nghìn kết quả. Đây là một trong những thí sinh gây được sự chú ý… không phải vì tài năng mà nhờ giám khảo cười… chiếu cố.

Vì sao lại nói Trấn Thành cười chiếu cố cho Kim Hoàng? Thực ra nam nghệ sĩ này có thể phản bác: “Tôi thích thì tôi cười, tôi thấy cô ấy hài hước thì tôi không nhịn được cười”, và vô vàn lí do Trấn Thành có thể đặt ra để bảo vệ… nụ cười trăm triệu của mình. Khán giả cũng không có quyền bắt anh không cười, nhưng khán giả có quyền nhận xét về vở tấu hài nhạt nhẽo ấy.

Trấn Thành và Trường Giang trong vị trí giám khảo Thách thức danh hài.

Trong khi các thí sinh khác đầu tư tiểu phẩm công phu và có đầu tư thì Kim Hoàng tiếp tục mang “sở trường” đầy bản năng của mình đi diễn, và lại tiếp tục vô tư giật giải quán quân nhờ hồn nhiên và may mắn.

Tiểu phẩm này Kim Hoàng có đầu tư hơn tiểu phẩm trước nhưng nếu để so sánh với tiểu phẩm của thí sinh cùng thi là Mỹ Ngân - Duy Khánh thì rõ ràng có sự lệch pha đáng kể.

Vòng đầu tiên, Trấn Thành “mồi” cho thí sinh này cứ diễn đi diễn lại câu hát “Đà đà đa” từ vòng đầu đến vòng cuối, và vòng nào anh cũng cười, cuối cùng Kim Hoàng giật 100 triệu. Qua phần đối đáp giữa thí sinh với giám khảo, có thể thấy Kim Hoàng không phải là cô gái có tài ứng biến sân khấu, cũng không phải kiểu hài có duyên “thiên bẩm” như thí sinh Lê Thị Dần từng thi mùa 2.

Vậy điều gì khiến Trấn Thành phải “mồi” cho Kim Hoàng? Có nhiều lý do được đưa ra. Sau khi nổi tiếng vì phần thi gây tranh cãi thì lý lịch của cô sinh viên đại học Nông Lâm được truyền thông nhắc đến, gia cảnh khó khăn và tinh thần hiếu học của Kim Hoàng khiến nhiều người cảm động. Cũng vì lý do đó mà khán giả cho rằng Trấn Thành đã “cười từ thiện” để giúp đỡ thí sinh này chiến thắng. Bởi không có một lý do nào thỏa đáng để có thể biện minh cho nụ cười trăm triệu của giám khảo Trấn Thành.

Thí sinh Kim Hoàng đã ẵm 250 triệu khi tham gia TTDH (bao gồm cả vòng loại).

Công chúng có thể khen chê cách diễn hài của Trấn Thành nhưng không thể phủ nhận được tài năng của giám khảo này. Ngoài việc diễn xuất, Trấn Thành còn thể hiện tài năng ở nhiều lĩnh vực như ca hát, diễn xuất và MC. Một người thông minh và hoạt ngôn như Trấn Thành, lại thêm bản lĩnh nghề lâu năm, không thể có chuyện Trấn Thành dễ dãi trong cách chấm thi (dù là một cuộc thi tấu hài). Có thể xem lại những chương trình hài mà Trấn Thành cùng Trường Giang tham gia với vai trò giám khảo hoặc khách mời Ơn giời cậu đây rồi! là một ví dụ), để có thể thấy sự thông minh trong cách xử lí tình huống, thậm chí khả năng nhịn cười của hai giám khảo này thuộc hàng… cao thủ.

Vậy điều gì khiến Trấn Thành với cương vị giám khảo lại cười nghiêng ngả với tiểu phẩm nhạt nhòa như vậy ngoài lý do cười từ thiện?

Hãy xem lại kết quả trên Google, từ khóa Thách thức danh hài đã lên đến 1,2 triệu kết quả trong vòng 40 giây, chưa kể các hội nhóm, diễn đàn lớn trên mạng xã hội bàn tán. Đây có thể coi là một thành công lớn của một show giải trí khi virual (tiếp thị, lan truyền) đến khán giả rất tốt. Trấn Thành là một người rất thông minh, và vị giám khảo này biết nụ cười trị giá 150 triệu của mình sẽ thu lại điều gì.

Châu Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: