Sự kiện hot
6 năm trước

Vì sao ca sĩ hát trên sân khấu thường đeo tai nghe?

Bạn có biết vì sao ca sĩ lên sân khấu hát thường đeo tai nghe? Thực ra lý do cho việc này rất đơn giản và dễ hiểu.

Có lẽ bạn cũng để ý, rất nhiều ca sĩ khi hát trước cả nghìn khán giả rất thường xuyên đeo tai nghe. Một ca sĩ lên sân khấu thường có 2 bộ phận để nghe. Một bộ phận là máy thu sóng vô tuyến để tiếp nhận các tín hiệu từ bàn điều khiển. Nó thường được đeo ở thắt lưng của người hát. Vậy phần còn lại của chiếc tai nghe cắm ở tai dùng để làm gì?

Các ca sĩ thường đeo tai nghe khi lên sân khấu lớn

Thực tế đây là một vấn đề rất đơn giản. Khi lên sân khấu đặc biệt là các sân khấu lớn, người ca sĩ thường nghe được rất nhiều tạp âm. Đó có thể là tiếng la hét ồn ào của người hâm mộ và nếu sân khấu quá lớn thì âm thanh cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ truyền tải. Điều này sẽ khiến ca sĩ thường bị lạc nhịp.

Tai nghe của người ca sĩ được nhét vào sâu trong tai giúp họ có thể nhận biết tiếng nhạc rõ hơn, tránh bị hát lệch nhịp hoặc sai tone. Có khá nhiều ca sĩ coi chiếc tai nghe nhỏ là vật bất ly thân và khi không có thì không thể biểu diễn chỉn chu tiết mục của mình. Vào năm 2017, trong chương trình của Đài truyền hình Chiết Giang (Trung Quốc), một ca sĩ đã chỉ hát 2 câu rồi bị gián đoạn phần trình diễn khi không có tai nghe và bị ảnh hưởng bởi tiếng la hét cổ vũ của rất nhiều người.

Một số cư dân mạng cho rằng khi một ca sĩ thường xuyên điều chỉnh tai nghe trên sân khấu thì 100% là người đó hát thực sự. Tuy nhiên, cũng có một số ca sĩ không quen với việc đeo tai nghe và không có vấn đề gì khi không sử dụng vật dụng này.

Theo NLD

Từ khóa: