Sự kiện hot
7 năm trước

Tập thể hình kèm ăn kiêng, chàng cảnh sát giảm ngoạn mục từ 110kg xuống 75kg

Giảm cân nhưng vẫn duy trì hoạt động thường ngày, sức khỏe vẫn giữ mức ổn định là những điều tuyệt vời mà chàng cảnh sát trẻ Phùng Quang Trung chia sẻ.

Chàng trai trẻ 20 tuổi Phùng Quang Trung hiện đang là Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh. Anh cho biết, vì thân hình quá “đồ sộ”, vượt ngưỡng báo động gây ra những khó khăn cho hoạt động thường ngày cũng như khiến cơ thể liên tục mệt mỏi, nặng nề, thêm lý do quan trọng và cũng là động lực để Quang Trung quyết định giảm cân đó là muốn thi vào trường công an nhân dân.

Chàng trai trẻ Quang Trung đã từng khá mập mạp.

Có lúc Quang Trung chạm mốc 110kg.

Chàng trai quyết tâm giảm cân để thi vào trường Công an nhân dân.

Nếu như với nhiều người sẽ thử khá nhiều các phương pháp hay uống các loại thuốc giảm cân thì chàng cảnh sát trẻ Phạm Quang Trung lại tìm hiểu rất kỹ càng trước khi thực hiện. Nhờ vậy, trong vòng 6 tháng, Quang Trung đã giảm được 35kg, từ 110kg xuống còn 75kg. Phương pháp mà anh thực hiện đó là tập thể hình kết hợp chế độ ăn kiêng.

Mỗi ngày, chàng trai trẻ chạy 30 phút kết hợp tập một số nhóm cơ như bụng, hông vào buổi sáng. Buổi chiều anh tập theo lịch các nhóm cơ lớn như ngực, xô, lưng, vai, chân nhưng không tập nặng. Sau đó chạy 15 phút cuối buổi tập.

Về chế độ dinh dưỡng, Quang Trung cắt hoàn toàn cơm trong 6 tháng. Thay vào đó anh chọn bún, miến, salad, hoa quả như chuối, táo, bưởi...

Buổi sáng sau khi tập về, anh thường ăn 2 quả chuối và uống 1 cốc nước ấm. Chiều trước khi tập anh cũng ăn 1 quả chuối. Tối anh ăn salad, miến, bò, ức gà, trứng kết hợp với hoa quả và rau củ.

Trong quá trình giảm cân và thực đơn hàng ngày, không thể thiếu yếu tố quan trọng là uống đủ 2,5 đến 3 lít nước/ ngày. Kiêng tuyệt đối ăn ngọt, thức ăn nhanh, nước có ga.

Sau 6 tháng quyết tâm, hẳn là nhiều người bất ngờ.

Vóc dáng cân đối, khỏe khoắn hiện tại của chàng trai trẻ.

Quang Trung hiện là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Chàng cảnh sát trẻ chia sẻ: “Ưu điểm đối với riêng mình thì mình thấy phương pháp đơn giản, cơ thể không bị mệt, tụt huyết áp hay một số biểu hiện phụ do giảm cân gây ra. Để giảm cân thành công ăn uống và tập luyện chỉ là một phần, chủ yếu bạn phải kiên trì, quyết tâm, không ngại khó khăn gian khổ thì mới thành công được”.

Khi đạt mức cân nặng chuẩn với chiều cao của cơ thể, Quang Trung thường xuyên tập thể dục, chế độ ăn hợp lý khoa học, ăn vừa đủ lượng tinh bột, bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein, ăn nhiều hoa quả, rau củ, uống đủ nước và hạn chế đối đa sử dụng đồ ăn nhanh, nước có ga và đồ ngọt.

Anh cũng có lời khuyên dành cho các bạn muốn giảm cân đó là cần lưu ý:

1. Đã giảm cân là phải kiên trì, quyết tâm làm đến cùng

2. Tuyệt đối không được nhịn ăn

3. Thường xuyên tập thể dục từ 45p-1h/ ngày, 5 buổi/ tuần

4. Lựa chọn, áp dụng chế độ giảm cân khoa học nhất, tránh tình trạng áp dụng tràn lan.

Anh chàng đã ăn uống điều độ hơn.

Luôn giữ cân nặng chuẩn nhờ tập luyện và điều chỉnh chế độ ăn.

Giảm cân với Quang Trung là cách điều chỉnh chế độ ăn, tập luyện để cơ thể khỏe mạnh hơn, gọn gàng hơn. Giảm cân không đồng nghĩa với ép cân hay ép cơ thể điều chỉnh lệch lạc gây ra những hậu quả đáng tiếc như nhiều người muốn giảm nhanh bằng thuốc giảm cân.

Tuệ Lâm - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: