Sự kiện hot
12 năm trước

Khám phá những dinh thự đắt nhất hành tinh

Biệt thự Antilla cực kỳ sang trọng của tỷ phú Reliance Industries - Mukesh Ambani vẫn là dinh thự đắt nhất thế giới trị giá tới 1 tỷ USD với chiều cao 27 tầng và thiết kế hoàn toàn bằng kính.

Biệt thự Antilla cực kỳ sang trọng của tỷ phú Reliance Industries - Mukesh Ambani vẫn là dinh thự đắt nhất thế giới  trị giá tới 1 tỷ USD với chiều cao 27 tầng và thiết kế hoàn toàn bằng kính.

Dưới đây là danh sách 10 biệt thứ đắt nhất thế giới có giá trị hàng trăm triệu đô:

1. Biệt thự Antilla (Mumbai, Ấn Độ) - 1 tỷ USD

Với chiều cao 27 tầng, trong đó 6 tầng gara và 9 chiếc thang máy, cao ốc Antilla được người đứng đầu tập đoàn dầu khí khổng lồ Reliance Industries MukeshAmbani xây dựng làm nơi ở cho gia đình gồm hai vợ chồng và ba người con của mình.

Đây là căn biệt thự cực kỳ sang trọng, được làm chủ yếu bằng kính. Bên trong biệt thự được trang bị một câu lạc bộ thể hình, gara có sức chứa 150 chiếc ôtô.

2. Villa Leopolda - 525 triệu USD

Villa Leopolda thuộc sở hữu của nhà tỷ phú Nga Roman Abramovich. Nằm trên khuôn viên rộng 8 ha, tòa biệt thự trông ra mũi Ferrat gần bãi biển Villefranche mộng mơ nhất nước Pháp và từng là nơi nghỉ của Vua Bỉ Leopold II.

Tòa biệt thự này có diện tích 5.500 m2, mặt tiền gần 150m chạy dọc theo bờ biển, 9 phòng ngủ, một phòng khiêu vũ, phòng giải trí, phòng triển lãm tranh nghệ thuật, phòng thẩm mỹ và một phòng hòa nhạc 370 m2 cùng nhiều phòng chức năng riêng biệt là niềm mơ ước của không ít người.

3. Lâu đài Fairfield Pond, The Hamptons- 190 triệu USD

Nằm trên khu đất rộng 25 hecta của nhà đầu tư Mỹ Ira Rennert, đây được xem là căn nhà rộng nhất nước Mỹ, với tổng cộng 29 phòng ngủ, 39 nhà tắm, phòng ăn khổng lồ dài gần 30 mét. Khoảng đất mênh mông xung quanh thừa đủ để chủ nhân xây 5 sân thể thao và một nhà chơi bowling.

4. William Randolph Hearst’s Mansion- 165 triệu USD

Chủ sở hữu ngôi nhà là WilliamRandolph Hearst, ông trùm ngành báo chí Mỹ. Tọa lạc trên diện tích khổng lồ 2,43 ha, tọa lạc ở bang California, Mỹ. Tòa nhà bao gồm 3 bể bơi, 29 phòng ngủ, một phòng chiếu phim, hộp đêm.

5. Villa Franchuk tại Kensington (London) - 161 triệu USD.

Ngôi nhà xây từ thời Victoria tại Kensington, Anh, đây từng là trường học dành cho nữ sinh cho đến tận năm 1997. Sau đó, người ta đã mua lại và tốn thêm 10 triệu bảng để nâng cấp. Năm 2006, Elena Franchuk, con gái của cựu Tổng thống Ukraina mua lại với giá 161 triệu USD. Căn nhà 5 tầng này có 10 phòng ngủ, bể bơi dưới tầng hầm, phóng chiếu phim, phòng tập thể thao và tắm hơi.

6. The Penthouse - 140 triệu USD

Căn hộ penthouse ở một trong những khu vực sang trọng của London đã được bán với giá 140 triệu Bảng, mức giá kỷ lục cho loại hình căn hộ này ở nước Anh.

Penthouse này có 6 phòng ngủ, mặt tiền nhìn ra phía hồ Serpentine trong khuôn viên khu One Hyde Park, Knightsbridge, London.

Căn hộ này còn được trangbị các tấm kính cửa sổ có khả năng chống đạn, hệ thống lọc không khí nội bộ tốitân và còn có cả phòng trú ẩn lúc trong những trường hợp cấp thiết.

7. Updown Court - 139 triệu USD.

Nằm tại thành phố Windlesham, hạt Surrey của Vương quốc Anh với diện tích 37.000 m2, ngôi nhà có cả một rừng cây bao quanh này gồm 103 phòng, trong đó có rất nhiều phòng khiêu vũ, phòng chơi bowling, sân chơi quần vợt trong nhà, phòng chiếu phim 50 chỗ ngồi, khu spa trong nhà, phòng tắm được lát đá cẩm thạch, bể bơi nhìn ra khu vườn rộng 23,4ha, sân đậu trực thăng, garage đủ cho 8 chiếc limousine và lối vào độc đáo từ đường quốc lộ.

8. Hala Ranch Aspen, Colorado, Mỹ - 135 triệu USD

Căn nhà này thuộc sở hữu của Hoàng tử Bandar bin Sultan bin Abdulaziz, từng là đại sứ của Ảrập Xê út tại Mỹ. Tòa nhà gồm nhiều tòa nhà nhỏ hơn, cùng sân quần vợt và bể bơi có mái che.

Tòa nhà do hoàng tử Ả Rập Bandarbin Sultan bin Abdulaziz sở hữu trị giá lên tới 135 triệu USD, thuộc bang Colorado, Mỹ; gồm 15 phòng ngủ, 27 phòng tắm, sân tennis, bãi trượt tuyết, tàu ngựa và thậm chí cả trạm đổ xăng.

9. Tòa nhà Dracula – 130 triệu USD

Kể từ năm 1980, lâu đài Dracula được chuyển thành bảo tàng. Vài năm sau đó, hoàng tử Áo Dominic, chủ sở hữu lâu đài, quyết định rao bán với giá 130 triệu USD. Tòa nhà xây dựng tại Romania, có 57 phòng, trong đó có 17 phòng ngủ với nội thất truyền thống tuyệt đẹp và sang trọng.

10. Fleur De Lys - 125 triệu USD

Tòa nhà từng thuộc về nữ tỷ phú người Thụy Điển Suzanne Saperstein, được xây mô phỏng theo tòa lâu đài của vua Louis XIV tại thành phố Versailles. Bà rao bán căn nhà hồi 2007, một năm sau khi ly dị ông chồng tỷ phú. Đến đầu tháng 3 năm nay, nữ ca sĩ Mariah Carey đã ngỏ ý mua lại căn nhà và nếu vụ mua bán thành công, ngôi nhà sẽ ra khỏi danh sách năm sau. Hồi những năm 1990, người chủ cũ mất tới 5 năm mới xây xong. Với diện tích 4.200 mét vuông, ngôi nhà có một rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi cùng một garage đủ chứa 9 xe hơi, cùng nhiều tiện nghi siêu xa xỉ khác.

Hoàng Thủy
Theo VTCNews

Từ khóa: