Sự kiện hot
Tag
32 kết quả

Tin tức về "Fed"

4 năm trước

VND sẽ tăng giá nhẹ trong những tháng cuối năm

Các chuyên gia phân tích của MBS cho rằng những cảnh báo về việc định giá thấp tiền đồng của Bộ Tài Chính Mỹ sẽ góp phần khiến đồng VND tăng giá nhẹ trong phần còn lại của năm.

2 năm trước

VCBS: Tiền đồng sẽ mất giá tương đối so với USD trong năm 2022

Xu hướng trung hoà chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương cùng với việc nguồn cung ngoại tệ không thực sự thuận lợi có thể khiến VND mất giá so với đồng USD năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Fed tăng lãi suất, tỷ giá không biến động mạnh

Sau hơn một tuần Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng thêm 0,5% lãi suất cơ bản USD, tỷ giá USD/VND vẫn ổn định và dự báo chỉ tăng nhẹ trong năm nay. Theo nhận định của giới phân tích tài chính, với dự trữ ngoại hối ở mức cao, nguồn cung ngoại tệ tiếp tục ổn định, dự báo tỷ giá năm nay sẽ tăng không quá lớn.

khoảng 1 năm trước

VinaCapital: Chứng khoán Việt giảm điểm là phù hợp với thị trường toàn cầu

Theo thống kê của VinaCapital, chỉ số VN-Index đã giảm 11% vào tuần trước và đã giảm 21% so với đầu năm vào cuối tuần trước, sau khi chỉ số này gần như đi ngang từ đầu năm cho đến cuối tháng 3. Tác nhân chính cho việc giảm điểm của chỉ số VN-Index là sự sụt giảm liên tục trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

khoảng 1 năm trước

Áp lực lạm phát đối với chứng khoán

Lạm phát của nền kinh tế Việt Nam được nhận định chưa phải vấn đề quá nóng nhưng nguy cơ và sức ép đang hiện hữu.

khoảng 1 năm trước

NHNN đã ứng biến như thế nào trước những biến động trong quý II?

Theo VDSC, trên thị trường liên ngân hàng trong những tháng đầu năm 2022, thanh khoản tiền đồng trở nên căng thẳng do tính mùa vụ trong tháng 1 và 2. VDSC cho biết, việc khởi động trở lại kênh tín phiếu kể từ cuối tháng 6 nhằm hút lượng tiền đồng dư thừa đã giúp định hướng lãi suất VNĐ liên ngân hàng nâng lên mức 0,5% ngày 24/6.

khoảng 1 năm trước

Fed được lợi khi đồng USD mạnh lên trông thấy

Các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kéo đồng USD lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Dù gây bất lợi cho các đối tác thương mại lớn của Mỹ, đồng bạc xanh mạnh lên có thể đang giúp ích cho Fed.

khoảng 1 năm trước

Sức ép lên lãi suất vẫn chưa vơi

Mặc dù có tín hiệu giảm sức ép lên lãi suất nhưng VCBS dự báo từ nay đến cuối năm, xu hướng tăng lãi suất huy động vẫn tiếp diễn, mặt bằng lãi suất huy động dự báo tăng 1-1,5 điểm % cho cả năm nay...

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Không loại trừ khả năng NHNN tiếp tục điều chỉnh tỷ giá bán USD

SSI Research cho biết áp lực lên tiền đồng vẫn tương đối lớn khi nguồn cung ngoại tệ trong năm nay không còn quá tích cực như kỳ vọng, trong khi đó đồng USD vẫn đang có xu hướng mạnh lên. So với các đồng tiền trong khu vực, đồng VND có diễn biến ổn định hơn khi chỉ mất khoảng 0,07% so với tuần trước.

khoảng 1 năm trước

Chứng khoán Mỹ nối dài đà giảm sau cuộc họp của Fed

Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,3%, 0,8% và 1,4%. Cảnh báo của Chủ tịch Jerome Powell trong ngày Fed tăng mạnh lãi suất khiến nhà đầu tư gia tăng quan ngại về một cuộc suy thoái. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lập đỉnh nhiều năm trong khi đường cong lợi suất tiếp tục đảo chiều, dấu hiệu cảnh báo một cuộc suy thoái đang ập tới.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng Nhà Nước tiếp tục tăng giá bán USD

Đây là lần thứ 3 trong tháng và là lần thứ 5 tính từ đầu năm 2022 đến nay NHNN tăng giá bán USD với mức tăng là 1.330 VND.

khoảng 1 năm trước

Lãi suất điều hành có thể giảm trong năm 2023?

ACBS dự đoán NHNN sẽ không hạ nhiều lãi suất liên ngân hàng trong những tháng tới bởi khả năng NHNN sẽ tiếp tục duy trì chênh lệch lãi suất VND và USD liên ngân hàng dương để hỗ trợ tỷ giá VND/USD và việc lãi suất điều hành của Fed tiếp tục tăng lên.

3 năm trước

Vì sao lãi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang trên đà tăng lên?

Kể từ đầu tháng Tám, lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm ở Mỹ đã tăng từ khoảng 0,5% lên gần 1,0%. Tại sao lại xảy ra điều này? Lý do rõ ràng đầu tiên là lãi suất có thể xuống mức thấp bao nhiêu?

khoảng 1 năm trước

Căng thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền ngắn hạn

Tín dụng tăng mạnh đã khiến cho thanh khoản hệ thống ngân hàng có phần căng thẳng hơn và phải liên tục sử dụng tới kênh OMO để bơm tiền ngắn hạn ra ngoài hệ thống sau gần 1 năm kênh này đóng băng.

khoảng 1 năm trước

Chủ tịch Fed cảnh báo về nguy cơ suy thoái

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cảnh báo dù nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững mạnh, song một loạt các đợt tăng lãi suất nhằm kiểm soát lạm phát vẫn có thể dẫn tới suy thoái.

khoảng 1 năm trước

VDSC: Ngành ngân hàng - Áp lực duy trì dẫn đến nhu cầu điều tiết

Theo VDSC, vị thế thanh khoản tiếp diễn trạng thái dồi dào trước đó đối với VNĐ. Ở chiều ngược lại, căng thẳng thanh khoản USD ngày càng gia tăng do FED tăng lãi suất, mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế của NHNN và xu hướng dòng tiền USD.

3 năm trước

Fed nâng dự báo lạm phát, có thể tăng lãi suất hai lần trong năm 2023

Kết thúc cuộc họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng đáng kể dự báo lạm phát trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lãi suất sớm hơn kế hoạch ban đầu.

3 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay 18/6: Tiếp tục đà tăng trên thị trường quốc tế

Tỷ giá USD tiếp tục đà tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gây bất ngờ cho thị trường khi báo hiệu khả năng điều chỉnh chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

khoảng 1 năm trước

Bitcoin đang trong giai đoạn nguy hiểm

Dù đã hồi phục nhẹ trở lại sau khi rơi xuống dưới ngưỡng 30.000 USD/đồng, nhưng theo chuyên gia, Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn nguy hiểm.

khoảng 1 năm trước

UBCKNN: Ưu tiên giải pháp ngắn hạn hỗ trợ ổn định TTCK, tăng thanh khoản và minh bạch thông tin

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán (TTCK) có thể còn có sự biến động mạnh, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết cơ quan quản lý đang đặc biệt ưu tiên các giải pháp ngắn hạn để hỗ trợ thị trường ổn định trở lại, trấn an tâm lý nhà đầu tư.

khoảng 1 năm trước

Sức ép tỷ giá gia tăng từ biến động lãi suất quốc tế

Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Chính sách tiền tệ thuộc NHNN Việt Nam cho biết NHNN vẫn giữ quan điểm điều hành tỷ giá ổn định nên tỷ giá đồng Việt Nam không biến động nhiều so với USD. Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc giữ giá đồng nội tệ cố định so với USD cũng không thực sự cần thiết vì khi đó, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sẽ trở nên đắt đỏ.

khoảng 1 năm trước

Các nền kinh tế mới nổi đứng giữa làn sóng rút vốn của nhà đầu tư

Tình trạng rút vốn tại các nền kinh tế mới nổi gia tăng sau khi Fed nhiều lần nâng lãi suất và triển vọng tăng trưởng một số nền kinh tế lớn xấu đi. Làn sóng thoái vốn còn lan đến một số nền kinh tế mới nổi lớn, có thế mạnh về xuất khẩu hàng hóa. Các điều kiện tài chính toàn cầu sẽ không sớm thay đổi theo chiều hướng có lợi cho các nền kinh tế mới nổi.

khoảng 1 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay 3/9: USD neo cao sau dữ liệu bảng lương

Đồng USD quốc tế tiếp tục được giao dịch quanh mức đỉnh 20 năm sau báo cáo việc làm của Mỹ.

khoảng 1 năm trước

Đồng USD tăng mạnh khi FED tăng lãi suất

Sau khi Fed quyết định tăng lãi suất 0,75%, Đồng USD mạnh lên đã đè nặng lên đồng euro, đồng bảng và chứng khoán Mỹ.

khoảng 1 năm trước

Tăng chỉ tiêu tín dụng thêm 1,5 – 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng

Nguyên tắc điều chỉnh tăng chỉ tiêu tín dụng cho các TCTD theo hướng, các TCTD có thanh khoản tốt hơn, lãi suất thấp hơn sẽ được tăng trưởng tín dụng cao hơn.

khoảng 1 năm trước

Kinh tế thế giới sẽ đón nhận những gì từ lập trường “diều hâu” của Fed?

Lạm phát tại Mỹ đã chạm mức cao nhất trong hơn 40 năm qua, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tháng Sáu.

khoảng 1 năm trước

Những áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng

Việc Fed tăng lãi suất cũng như lạm phát gia tăng và chính sách tiền tệ từ các nước trên thế giới là những yếu tố chính gây áp lực dồn dập lên lãi suất ngân hàng.

khoảng 1 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay 5/7: USD quốc tế có nhịp điều chỉnh

Đồng USD đã ghi nhận nhịp giảm nhẹ nhưng vẫn trong xu hướng lên giá trong bối cảnh tăng cao nhu cầu trú ẩn an toàn của thị trường.

khoảng 1 năm trước

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp dù GDP giảm

Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 1%, 1,2% và 1,08%. Nhà đầu tư nhận định Fed sẽ không tăng quá mạnh lãi suất sau khi dữ liệu GDP quý II của Mỹ được công bố. Mùa báo cáo lợi nhuận tích cực phần nào xoa dịu quan ngại suy thoái từ phía nhà đầu tư.

khoảng 1 năm trước

SSI Research: Tỷ giá USD/VND sẽ ổn định quanh mốc 23.400 đồng

Nhóm phân tích cho rằng tỷ giá trên thị trường niêm yết sẽ tiếp tục ổn định quanh mức VND 23.400. SSI Research nhận định tỷ giá của các đồng tiền trong khu vực sẽ tăng giá trong thời gian tới và do vậy thu hẹp mức tăng của VND với các đồng tiền đó.

khoảng 1 năm trước

Đồng Bitcoin tụt xuống chạm mốc 18.000 USD

Thị trường thị trường tiền mã hóa biến động mạnh, giá đồng Bitcoin  đảo chiều giảm mạnh xuống còn hơn 18.000 USD, toàn thị trường "trượt dốc" theo.

khoảng 1 năm trước

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất thêm 0,75%

Đây là lần nâng lãi suất thứ 4 của FED nhằm đối phó với lạm phát sẽ gây áp lực tới tỷ giá và cũng là lần tăng lãi suất cao nhất kể từ tháng 1-2008.