Sự kiện hot
7 năm trước

5 loại cây dễ trồng giúp đuổi muỗi trong nhà hiệu quả

Trồng những loại cây này, bạn vừa có vườn sạch, xanh mát lại không lo muỗi sinh sôi nảy nở trong nhà.

1. Cây sả

Một trong những cây được trồng phổ biến nhất để đuổi muỗi là cây sả. Sả là một loại cây thân cỏ lâu năm có mùi thơm mạnh. Mùi hương từ cây sả không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu mà còn khiến muỗi phải tránh xa. Sả rất dễ trồng, dễ sống. Bạn có thể trồng sả trong chậu và đặt nó trên ban công, trước hiên nhà hoặc trồng sả trực tiếp trong sân hoặc vườn nhà bạn.

2. Cây húng chanh/ tần dày lá

Cây húng chanh ngoài việc trở thành một loại thảo dược trị một số bệnh về đường hô hấp, còn có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra khiến các loài này tránh xa. Húng chanh rất khỏe mạnh, dễ trồng và phát triển tốt ngay cả trong bóng râm. Ngoài việc trồng xung quanh nhà chống muỗi, bạn có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau thơm này làm trà thảo dược thơm ngon.

3. Cây bạc hà

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong... Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

4. Cây ngải cứu

Cây ngải cứu vừa là một loại rau ngon vừa giúp đuổi muỗi một cách tự nhiên. Cây ngải cứu rất dễ sống và dễ trồng. Bạn có thể trồng cây trong chậu nhỏ hoặc trong vườn nhà mình.

5. Cây tỏi

Tỏi là cây trồng giúp đuổi muỗi một cách tự nhiên. Tỏi chứa tinh dầu thơm giúp đàn muỗi sẽ tránh xa khu vườn nhà bạn.

Ảnh: Tổng hợp ( Internet)

Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: