Sự kiện hot
7 năm trước

Cách thiết kế không gian, nội thất giúp căn hộ 45 m2 rộng thoáng?

Với diện tích 45 m2, căn hộ cần được thiết kế để đón ánh sáng tối đa, sử dụng hệ thống tủ âm và lựa chọn màu sắc đơn giản... để làm không gian thoáng đáng.

Căn hộ chung cư diện tích nhỏ với giá bán tầm trung được nhiều chuyên gia nhận định là đang thống lĩnh thị trường bất động sản cả nước. Dòng sản phẩm này “đắt hàng” bởi nó phù hợp với túi tiền và nhu cầu sống của các cặp vợ chồng trẻ, chưa con cái hoặc con cái còn nhỏ...

Đối với một căn hộ có diện tích khoảng 45 m2 dành cho bố mẹ và một người con, chủ nhà có thể thiết kế được một phòng khách, một bếp, một nhà vệ sinh chung, một phòng ngủ cho bố mẹ và một phòng ngủ cho con. Vấn đề đặt ra làm làm sao để tất cả các phòng đều có ánh sáng, thoáng đãng và hợp với phong thủy của gia chủ?

Về vấn đề này, KTS. Nguyễn Thế Anh của Công ty cổ phần Kiến trúc và Nội thất Minimet gợi ý một số giải pháp:


Tường ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ của con nên dùng hệ thống vách kính để lấy ánh sáng cho phòng khách. Tường kính được kéo lại, che rèm khi ngủ, còn ban ngày vách được mở rộng để lấy không gian cho con chơi.


Vách kính vừa chia khoảng không giữa hai phòng một cách đơn giản, vừa giúp người lớn có thể quan sát các hoạt động của con.


Ánh sáng cũng chính là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế các căn phòng ngủ.


Có ánh sáng, căn phòng ngủ sẽ thoáng đãng và khí trời đặc biệt tốt cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình.


Cả căn hộ đều sử dụng hệ thống tủ âm và giường được kê sát tường để tăng diện tích và giao thông đi lại trong nhà.


Các thiết kế này giúp căn nhà gọn gàng, tối giản hết mức.


Khi trang trí, chủ nhà nên cân nhắc chọn hai màu trắng và vàng, đây là những gam màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác tươi sáng và dễ chịu cho mắt nhìn.


Cả căn hộ có duy nhất một nhà về sinh chung, thiết kế nên tối giản các chi tiết để không gian không gian không bị chật chội.

* Nguồn ảnh thiết kế của Công ty cổ phần Kiến trúc và Nội thất Minimet.
Linh Lê
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: