Sự kiện hot
11 năm trước

10 ý tưởng thú vị cho gạch lát nền

Những viên gạch đầy sáng tạo có thể sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp, thu hút ánh mắt nhìn của những vị khách hay tạo cá tính riêng cho từng căn phòng.

Những viên gạch đầy sáng tạo có thể sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp, thu hút ánh mắt nhìn của những vị khách hay tạo cá tính riêng cho từng căn phòng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu dùng để lót sàn khác nhau. Ví dụ như: gỗ, gạch bóng, bê tông thậm chí là những viên gạch tự nhiên ngoài bãi sông… Đắt cũng có mà rẻ tiền cũng có luôn nhưng không phải cứ đắt tiền là đẹp còn rẻ tiền lại xấu, mà điều quan trọng ở đây là nó có phù hợp với ngôi nhà của bạn hay không.

Những viên gạch đầy sáng tạo có thể sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp, thu hút ánh mắt nhìn của những vị khách hay tạo cá tính riêng cho từng căn phòng.

1. Lối mộc mạc, cổ điển.

Sàn nhà được lát bằng những viên đá cẩm thạch lớn, được xếp xen kẽ với nhau theo đường chéo vốn đã rất thanh lịch và tao nhã nhưng dường như nó vẫn quá cô độc, thiếu xót. Nhà thiết kế của căn phòng này đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của nó, bằng cách sử dụng những viên gạch bé nhỏ gắn kết các viên gạch lớn kết hợp với đồ nội thất mộc mạc đã tạo nên một phong cách cổ điển cho căn phòng.

2. Kết hợp lại với nhau.

Làm thế nào để kết hợp những viên gạch nhỏ có kiểu dáng, hình khối phức tạp để tạo nên sự thích thú và hấp dẫn cho bức tường? 2 tông màu đan xen vào với nhau là cũng là một biện pháp gắn kết để làm nên điều đó hoặc sắp xếp chúng thành một hình khối phức tạp hơn nữa một cách cẩn thận.

Nhưng những cách sắp đặt này sẽ tốn một khoản chi phí khá đắt đỏ. Hiện tại trong căn phòng này, những viên gạch bé nhỏ đó được gắn kết với nhau tạo thành một mảng tường lớn trông rất cá tính.

3. Thêm vào một sự thích thú.

Bằng cách lắp thêm một số viên gạch hay trạm khắc tô điểm trên những tấm gỗ trên sàn sẽ tạo ra một hiệu ứng đặc biệt. Bạn có thể kết hợp giữa gạch và gỗ, gỗ trong gỗ hay gạch với gạch… dù bất cứ sự kết hợp như thế nào cũng làm cho căn phòng của bạn thật nổi bật. Chúng có thể được lắp thành một đường biên giới ngăn cách không gian phòng hoặc tạo ra bất kỳ loại hình dạng nào bạn muốn.

4. Sự trong suốt của thủy tinh.

Tại đây, nhà thiết kế đã sử dụng một loại gạch thủy tinh trong suốt để trang trí thêm vào những viên lát nền. Chúng  được sắp xếp tại thành các tấm lưới nhỏ bởi các ô vuông.

5. Chiếc thảm gạch.

Một sự sắp xếp tinh tế giữa các viên gạch bé nhỏ tạo thành một hình chữ nhật lớn, cho ấn tượng như là một chiếc thảm. Đây là sự kết hợp của những viên đá phiến đen xám và chúng còn được lặp lại trên các bậc cầu thang. Độ tối của chúng tạo độ tương phản rất tốt với màu sắc của sàn gỗ được lót xung quanh nó.

6. Ảo giác.

Không chỉ có những viên gạch mới có nhiều màu sắc mà những tấm gỗ cũng có thể góp thêm sự đa dạng sắc màu cho căn phòng. Độ sáng tối của gỗ được kết hợp một cách hoàn hảo tạo cho người xem như lạc vào một khu vườn của áo giác.

7. Sự biến hóa của những viên gạch.

Ngày nay, khi công nghệ khoa học hiện đại phát triển như vũ bão thì những viên gạch cũng được phát triển theo đến một trình độ nhất định. Những viên gạch giả thảm ngày càng  thu hút người tiêu dùng bởi tính năng và màu sắc hoàn hảo của nó. Kể cả những đường rìa của thảm cũng được khắc họa y như thật.

8. Hoa văn Ma-rốc.

Những viên gạch đa dạng màu sắc đem lại sự tinh tế cho không gian. Với một căn phòng được thiết kế theo kiểu Ma-rốc thì cũng không thể thiếu được những viên gạch lát nền có cùng phong cách. Không những thế nó còn được ốp trên những chiếc bình để làm vật trang trí.

9. Những viên sỏi.

Một xu hướng gạch đang thu hút được ưa chuộng của người tiêu dùng đó là một sản phẩm của tự nhiên, đó là những viên sỏi trên những bãi sông. Chỉ cần lựa chọn một cách kỹ lưỡng và gắn thật cẩn thận bạn sẽ có một bề mặt bằng phẳng không kém gì những viên gạch lát nền hay nhưng tấm gỗ.

10. Gắn kết bên trong và bên ngoài.

Mang theo những khối bê tông mỏng vào nhà bằng cách dùng chúng kết hợp trang trí với những viên gạch lát nền trong nhà. Sự kết hợp liên tục của chúng trên các bề mặt sẽ làm tăng thêm cảm giác tự nhiên, không còn cảm giác phân biệt bên trong và bên ngoài nữa.

Liên Trang
Theo Eva

Từ khóa: