Sự kiện hot
10 năm trước

4 cách tạo điểm nhấn cho mảng tường lớn

Những thiết kế căn hộ diện tích rộng thường có những mảng tường lớn mà chủ nhân thường không biết trang trí thế nào để bớt trống trải. Với 4 gợi ý sau đây, bức tường sẽ có những điểm nhấn riêng biệt của nó.

1. Sơn tường màu đậm

Nếu căn phòng rộng và sơn màu sáng, bạn có thể sử dụng màu sơn tối cho bức tường này để không gian nội thất trở nên ấm cúng hơn. Ngoài ra, vì diện tích lớn nên bạn có thể chia tường thành các mảng chính – phụ. Mảng chính được sơn màu đậm hoặc trang trí hoa văn còn mảng phụ là phông nền hoàn hảo với các màu trung tính. Sự kết hợp này khiến cho cả căn phòng mang vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt hơn.

2. Treo tranh, ảnh

Một trong những khu vực thường xuất hiện mảng tường lớn là hành lang. Ở đây, bạn có thể đặt những khung tranh theo hàng và cứ thế dọc theo cả mảng tường. Những chiếc khung với hình dạng khác nhau còn khiến cho “phòng triển lãm” của bạn trở nên sinh động và bớt đơn điệu hơn.

3. Treo TV

Với những phòng khách có bức tường trống lớn, bạn hoàn toàn có thể treo chiếc TV lên tường thay vì đặt chúng trên kệ. Ngoài ra, những chiếc kệ đơn giản với một vài cuốn sách hay món đồ trang trí cũng có thể làm bức tường bớt trống trải hơn. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến phong cách thiết kế của căn phòng để lựa chọn màu sắc và chi tiết trang trí phù hợp.

4. Rèm cửa

Nếu bạn muốn tăng thêm sự lãng mạn cho căn phòng, bạn có thể dùng những tấm rèm voan trong suốt, mềm mại và mơ màng. Những chiếc rèm lớn có chiều dài tới sàn thế này sẽ giúp che đi bức tường lớn còn trống và tạo nên một căn phòng tuyệt vời.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: