Sự kiện hot
7 năm trước

Đã mắt ngắm vườn đào thất thốn sai trĩu quả trên sân thượng của chủ nhà Lạng Sơn

Ngắm nhìn hàng chục gốc đào thất thốn cổ thụ, trái sai trĩu trịt trên sân thượng của anh Nam Hải ở Lạng Sơn khiến ai cũng đều cảm thấy thích thú.

Anh Vũ Thế Kỳ ( tên thường gọi Nam Hải) ở Tam Thanh - Lạng Sơn là chủ nhân của vườn đào thất thốn độc đáo, hiếm có trên sân thượng. Đây là giống đào tiến vua, một trong những giống đào quý hiếm và có giá đắt đỏ bậc nhất hiện nay.

Vốn đam mê cây cảnh từ nhỏ, vào năm anh 13 tuổi anh được người quen tặng một cây đào thất thốn, cao khoảng 7cm, ngắm nhìn cây đào khiến anh vô cùng mê mẩn. Từ đó, anh quyết định nghiên cứu giống đào này, chăm sóc và nhân giống đào bằng cách gieo hạt chứ không ghép cành.

Anh Nam Hải cho hay, giống đào thất thốn này nếu là cây gieo hạt thì rất khỏe chịu được tuyết lạnh và chịu được nắng nóng.

Đặc thù của cây đào thất thốn gieo hạt là không có rễ cọc nên rẫt thích hợp trồng chậu và làm bonsai rất đẹp.

Anh Nam Hải chia sẻ thêm, việc chăm sóc đào thất thốn không mất quá nhiều công chăm sóc. Đây là loại cây không chịu được úng nên chỉ cần thoát nước tốt là cây phát triển bình thường.

Hiện tại, anh đang sở hữu 80 chậu đào thất thốn trên sân thượng tầng 2 và tầng 3 rộng khoảng 100m2.

Đào thất thốn ra hoa dịp tết và đậu quả đến giữa tháng 5 đầu tháng 6 âm lịch thì cho thu hoạch quả. Quả đào này ăn thơm giòn và ngọt.

Anh Hải mát tay không chỉ chăm cho hoa nở đẹp mà còn ra quả sai trĩu trịt.

Những quả đào căng mọng, chín đỏ vô cùng bắt mắt, khiến ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Mỗi năm vào mùa thu hoạch đào thất thốn, không chỉ phục vụ cho gia đình mà anh còn thường xuyên tặng bạn bè, người thân.

Hoa đào thất thốn có thân cây xù xì, dáng thấp lùn, hoa toả hương thơm ngát rất đặc trưng và vô cùng quý hiếm.

Ngoài 80 cây đào thất thốn được trồng ở sân thượng, anh Nam Hải còn sở hữu 300 cây đào ở vườn đồi, cây từ 3-15 năm tuổi khiến nhiều người mơ ước.

Ảnh: NVCC
Thanh Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: