Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ trẻ đảm đang ở Hải Phòng trồng rau sạch, nuôi chim, nuôi gà trên sân thượng rộng 60m2

Chỉ với diện tích tổng thể 60m2 nhưng chị Hà Anh (Hải Phòng ) đã khéo léo bố trí một không gian đủ loại rau xanh. Ngoài ra chị còn nuôi chim bồ câu, nuôi thỏ và gà sạch.

Sở hữu sân thượng rộng khoảng 60 m2, chị Phạm Hà Anh (Ngô Quyền - Hải Phòng) đã khéo léo xây dựng cho mình một khu vườn thực sự là niềm ước ao của nhiều chị em phụ nữ.

Khu vườn trên sân thượng của gia đình chị Hà Anh rộng chừng 60m2. Với diện tích đó, chị đã chia thành 3 khoảng sân với từng góc nuôi trồng riêng biệt: một góc trồng rau, một góc nuôi gà lấy trứng, nuôi thỏ và góc còn lại thiết kế nuôi chim bồ câu.

Chị Hà Anh chia sẻ, ban đầu công việc chăm sóc cũng không hề đơn giản do còn thiếu kinh nghiệm, nhiều cây không lên, bị còi cọc. Bởi vậy, mình đã phải tự tìm tỏi, học hỏi thêm từ những người bạn trong các nhóm hội để đúc rút ra những kinh nghiệm cho vườn rau nhà mình. Vì thế đến nay vườn rau của bà mẹ trẻ đã không phụ công người trồng, luôn xanh tốt quanh năm.

Chị lấy bã đậu làm phân bón lót cho đất, bên trên rải lớp phân bò khô. Chị Hà Anh chia sẻ thêm.

Ngoài ra, chị còn tận dụng nước vo gạo, nước rửa thịt cá để tưới cho cây và rau.

Chị Hà Anh cho hay, đối với chị, trồng rau không chỉ là thú vui, mà chị còn muốn cung cấp đủ lượng rau sạch cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Vì thế, chị vẫn thường trồng rau theo mùa. Mùa nào trồng rau ấy. Mùa hè chị thường trồng rau muống, mồng tơi, rau ngót, bí xanh, mướp, khổ qua, rau dền, đậu đũa. Sang Thu, chị lại trồng các loại rau cải như cải bẹ, cải chíp, cải ngồng, bắp cải, súp lơ, đậu leo, xà lách, su hào…

Tuy nhiên, để giúp bữa ăn thêm đa dạng cũng như tối ưu hóa diện tích sân thượng, chị đã tận dụng khung kim loại vững chắc để lắp đặt thêm giàn trồng các loại cây leo ra quả như: mướp khổ qua, bí, dưa lưới...

Dọc mùng tươi tốt.

Các loại rau được trồng mùa nào thức nấy nên luôn xanh tốt và ít sâu bệnh.

Dù bận rộn công việc kinh doanh online các sản phẩm handmade nhưng chị Hà Anh vẫn thích thú với việc trồng rau sạch. Mỗi ngày, chị giành thời gian buổi sáng và chiều tối để tưới và chăm sóc khu vườn của gia đình mình.

Chị tận dụng chai dầu ăn để trồng su hào.

Rau muống, rau dền non mơn mởn ai nhìn cũng phát thèm.

Con gái chị cũng rất thích được cùng mẹ lên sân thượng chăm vườn rau sạch

Chị Hà Anh tâm sự:" Vườn rau là nơi mình tĩnh tâm, thư giãn sau giờ làm việc vất vả, tạm quên đi những nỗi lo lắng, bon chen trong cuộc sống hằng ngày."

Thành quả trong một lần thu hoạch được trên khu vườn sân thượng.

Chị còn trồng thêm cả dâu tây.

Chị Hà Anh dành một khoảng diện tích sân thượng để nuôi gà lấy trứng, và dùng phân gà để ủ phân bón cho cây.

Rau thừa chị còn tận dụng để nuôi thỏ.

Những chú thỏ được nuôi nhốt riêng trong chuồng ở một góc sân thượng này.

Chim bồ câu cũng được chị nuôi trên sân thượng.

Ảnh: NVCC
Thu Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: