Sự kiện hot
Tag
106 kết quả

Tin tức về "thương mại điện tử"

4 năm trước

Ngoài Zalo Bank, Zalo Shop cũng chưa được Bộ Công Thương cấp phép

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Zalo chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định.

4 năm trước

VDSC: Triển vọng ngành bán lẻ

Theo VDSC, ngành bán lẻ nhanh chóng phuc hồi với mô hình chữ V kể từ khi lệnh giãn cách xã hội hết hiệu lực, tổng mức bán lẻ hàng hóa giữ vững đà tăng bất chấp đợt bùng phát covid-19 thứ hai diễn ra vào tháng 8/2020.

4 năm trước

VDSC: Triển vọng ngành bán lẻ

Theo VDSC, ngành bán lẻ nhanh chóng phuc hồi với mô hình chữ V kể từ khi lệnh giãn cách xã hội hết hiệu lực, tổng mức bán lẻ hàng hóa giữ vững đà tăng bất chấp đợt bùng phát covid-19 thứ hai diễn ra vào tháng 8/2020.

3 năm trước

‘Tổng tấn công’ 8 kho hàng liên tỉnh livestream bán hàng không rõ nguồn gốc, thu hàng chục tấn hàng

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã thực hiện cuộc 'tổng tấn công' quy mô lớn vào các kho hàng tại Hà Nội, Hưng Yên, thu giữ hàng chục tấn sản phẩm phần lớn đều không có giấy tờ hợp pháp.

3 năm trước

Hà Nội chuẩn bị hàng hóa gấp 3 lần, khẳng định không thiếu, người dân không nên tích trữ

Sau khi Hà Nội triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 0 giờ ngày 19/7 trên địa bàn toàn Thủ đô, trong ngày và tối 18/7 tại nhiều siêu thị có hiện tượng người dân đến mua sắm hàng hóa đông hơn bình thường. Tuy nhiên, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, hàng hóa được dự trữ gấp 3 lần, người dân không nên tích trữ hàng hóa.

3 năm trước

Hà Nội chuẩn bị hàng hóa gấp 3 lần, khẳng định không thiếu, người dân không nên tích trữ

Sau khi Hà Nội triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 0 giờ ngày 19/7 trên địa bàn toàn Thủ đô, trong ngày và tối 18/7 tại nhiều siêu thị có hiện tượng người dân đến mua sắm hàng hóa đông hơn bình thường. Tuy nhiên, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, hàng hóa được dự trữ gấp 3 lần, người dân không nên tích trữ hàng hóa.

3 năm trước

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt sản phẩm tại các chuỗi siêu thị lớn và kênh thương mại điện tử

Ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk đã tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).

2 năm trước

Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch

Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum) - VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sau 6 năm tổ chức, VOBF đã trở thành hoạt động có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.

4 năm trước

Các doanh nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc 'hốt bạc'

Meituan Dianping, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo đạt lợi nhuận ròng 2,2 tỷ NDT (319,5 triệu USD) trong quý 2, tăng hơn 152% so với cùng kỳ năm ngoái.

4 năm trước

Các doanh nghiệp thương mại điện tử Trung Quốc 'hốt bạc'

Meituan Dianping, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo đạt lợi nhuận ròng 2,2 tỷ NDT (319,5 triệu USD) trong quý 2, tăng hơn 152% so với cùng kỳ năm ngoái.

2 năm trước

Bản tin nông sản 7/8: Đưa nông sản, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản

Những thông tin đáng chú ý sẽ có trong bản tin hôm nay: Ngăn chặn tình trạng găm giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý; nhà nông xứ Nghệ bắt nhịp thương mại điện tử; sắp miễn kiểm dịch với thủy sản nhập khẩu làm nguyên liệu gia công xuất khẩu…

2 năm trước

Bản tin nông sản 7/8: Đưa nông sản, sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản

Những thông tin đáng chú ý sẽ có trong bản tin hôm nay: Ngăn chặn tình trạng găm giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý; nhà nông xứ Nghệ bắt nhịp thương mại điện tử; sắp miễn kiểm dịch với thủy sản nhập khẩu làm nguyên liệu gia công xuất khẩu…

2 năm trước

Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử

Năng động, thích ứng nhanh với ứng dụng công nghệ số cao… đang là lợi thế của Việt Nam, nhiều tập đoàn thương mại điện tử, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đánh giá cao khi ứng dụng thương mại điện tử.

2 năm trước

Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022: Những bước tiến mới

Ngày 7/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội thảo Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học 2022-“mạng lưới mới, sức mạnh mới”.

2 năm trước

Việt Nam đang là “Điểm sáng” trong khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Số lượng khoản đầu tư Series A vào các startup Việt Nam trong 9 tháng vừa qua là 37 thương vụ, cao nhất trong những năm qua.

2 năm trước

Việt Nam đang là “Điểm sáng” trong khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Số lượng khoản đầu tư Series A vào các startup Việt Nam trong 9 tháng vừa qua là 37 thương vụ, cao nhất trong những năm qua.

2 năm trước

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1971/QĐ-BCT về Kế hoạch giai đoạn 2021-2025 thực hiện Quyết định số 1968/-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030”.

4 năm trước

Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon - “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”

Ngày 28/4, Amazon Global Selling đã chính thức công bố mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) – Bộ Công Thương, chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới.

3 năm trước

Nông sản lên sàn, không còn là câu chuyện “giải cứu”

Không chỉ đơn thuần là những hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản ngắn hạn, thương mại điện tử (TMĐT) dần trở thành giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân và là cầu nối đưa nông sản sạch với giá cả tốt đến tận tay người tiêu dùng.

khoảng 1 năm trước

Giải pháp nhằm thúc đẩy thương mại điện tử phát triển lành mạnh, bền vững

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực mấu chốt của nền kinh tế số. Các mô hình thương mại điện tử ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số.

khoảng 1 năm trước

Giải pháp nhằm thúc đẩy thương mại điện tử phát triển lành mạnh, bền vững

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực mấu chốt của nền kinh tế số. Các mô hình thương mại điện tử ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số.

khoảng 1 năm trước

Ngành sản xuất và logistics năm 2023 dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ

Theo báo cáo logistics Việt Nam 2022, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giao đoạn 2022 –  2027 được dự báo đạt mức 5,5% song hành cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch Covid – 19. Với tổng ngân sách quốc nội (GDP) sau 9 tháng năm 2022 đạt mức 8,3%. Đây là cơ hội tốt để thị trường logistics Việt Nam bứt phá trong năm 2023.

khoảng 1 năm trước

Ngành sản xuất và logistics năm 2023 dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ

Theo báo cáo logistics Việt Nam 2022, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giao đoạn 2022 –  2027 được dự báo đạt mức 5,5% song hành cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch Covid – 19. Với tổng ngân sách quốc nội (GDP) sau 9 tháng năm 2022 đạt mức 8,3%. Đây là cơ hội tốt để thị trường logistics Việt Nam bứt phá trong năm 2023.

khoảng 1 năm trước

Cơ hội để các DNNVV tiếp cận được với thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử

Theo Báo cáo Kinh tế khu vực Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet Việt Nam nhanh nhất trong khu vực, từ 18 tỷ USD năm 2021 lên quy mô 23 tỷ USD trong năm 2022, trong đó, 14 tỷ USD là từ lĩnh vực thương mại điện tử.

khoảng 1 năm trước

Cơ hội để các DNNVV tiếp cận được với thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử

Theo Báo cáo Kinh tế khu vực Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet Việt Nam nhanh nhất trong khu vực, từ 18 tỷ USD năm 2021 lên quy mô 23 tỷ USD trong năm 2022, trong đó, 14 tỷ USD là từ lĩnh vực thương mại điện tử.

4 năm trước

Tạp hóa truyền thống vào mùa Tết: Số hoá để bứt phá!

Giải quyết 3 nhu cầu lớn của các chủ tạp hóa: nhập hàng giá tốt, quản lý bán hàng và hỗ trợ vốn, VinShop đang được xem là “trợ lý” đắc lực không thể thiếu cho các chủ tạp hóa trong mùa Tết này.

2 năm trước

Ngăn chặn những vi phạm gian lận trên sàn thương mại điện tử

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với những gian lận thương mại điện tử, việc hoàn thiện các quy định về thủ tục kiểm tra, chính sách mặt hàng, chính sách thuế là hết sức cần thiết.

2 năm trước

Ngăn chặn những vi phạm gian lận trên sàn thương mại điện tử

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với những gian lận thương mại điện tử, việc hoàn thiện các quy định về thủ tục kiểm tra, chính sách mặt hàng, chính sách thuế là hết sức cần thiết.

2 năm trước

Sẽ đưa các sản phẩm OCOP của Hà Nội lên mạng xã hội TikTok

Ngày 31/8, Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình OCOP của thành phố.

khoảng 1 năm trước

Lĩnh vực thương mại điện tử trong năm 2022 đạt quy mô 12,3 tỷ USD

Trước hiện trạng của nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề vừa qua, ước tính chung năm 2022 thương mại điện tử nước ta vẫn tăng trưởng khoảng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD.

khoảng 1 năm trước

Cuộc chiến ngành quảng cáo kỹ thuật số: TikTok bắt đầu 'hạ gục' các đối thủ bằng chiến lược quảng cáo giá rẻ

Các nhà quảng cáo trước đây thường ưu tiên những nền tảng lớn như Facebook, Twitter,... nhưng khi chi phí cho lĩnh vực này bị cắt giảm, TikTok đã dần được ưu tiên nhiều hơn bởi mức phí quảng cáo trên ứng dụng này rẻ hơn nhiều các đối thủ.

khoảng 1 năm trước

Cuộc chiến ngành quảng cáo kỹ thuật số: TikTok bắt đầu 'hạ gục' các đối thủ bằng chiến lược quảng cáo giá rẻ

Các nhà quảng cáo trước đây thường ưu tiên những nền tảng lớn như Facebook, Twitter,... nhưng khi chi phí cho lĩnh vực này bị cắt giảm, TikTok đã dần được ưu tiên nhiều hơn bởi mức phí quảng cáo trên ứng dụng này rẻ hơn nhiều các đối thủ.

khoảng 1 năm trước

Ngành thương mại điện tử đã và đang biến đổi nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ

Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

Ngành thương mại điện tử đã và đang biến đổi nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ

Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

Những sự kiện nổi bật của ngành Công Thương trong năm 2022

Năm 2022, ngành Công Thương ghi đậm dấu ấn ở nhiều lĩnh vực. Các mục tiêu đều được hoàn thành đúng chủ trương, về đích xuất sắc, đặc biệt trong bối cảnh phải khắc phục ảnh hưởng của đại dịch COVID và các nhiệm vụ thách thức mới như chuyển đổi số, nối lại chuỗi cung ứng toàn cầu.

khoảng 1 năm trước

Những yếu tố nào đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử?

Hơn 1 năm trở lại đây những khó khăn của nền kinh tế thế giới như lạm phát tăng cao, nhu cầu tiêu dùng suy giảm đã ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

Những yếu tố nào đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử?

Hơn 1 năm trở lại đây những khó khăn của nền kinh tế thế giới như lạm phát tăng cao, nhu cầu tiêu dùng suy giảm đã ảnh hưởng nặng nề tới doanh nghiệp Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại vào ngày 11-12 tháng 7 tại 25 quốc gia

Đếm ngược chào đón Ngày hội mua sắm thường niên Amazon Prime Day 2023, từ 3 giờ sáng (EDT) ngày 11/7 và xuyên suốt ngày 12/7, khách hàng Prime sẽ có cơ hội thỏa sức mua sắm sản phẩm đến từ các thương hiệu và nhà bán hàng toàn cầu với mức giá ưu đãi chưa từng có trong năm nay.

khoảng 1 năm trước

Nosava – Ghi dấu ấn, tạo niềm tin với những mẫu hộp bao bì độc đáo

Với sự cam kết về chất lượng và sự sáng tạo, Công ty bao bì Nosava (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu được tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghiệp bao bì.

khoảng 1 năm trước

Nosava – Ghi dấu ấn, tạo niềm tin với những mẫu hộp bao bì độc đáo

Với sự cam kết về chất lượng và sự sáng tạo, Công ty bao bì Nosava (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu được tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghiệp bao bì.

khoảng 1 năm trước

Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành

Đề án Xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh, thành sẽ liên kết, kết nối các sàn TMĐT địa phương với nhau và với các sàn TMĐT phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

khoảng 1 năm trước

Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành

Đề án Xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh, thành sẽ liên kết, kết nối các sàn TMĐT địa phương với nhau và với các sàn TMĐT phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

khoảng 1 năm trước

Thương mại điện tử xanh, phát triển bền vững

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức "Diễn đàn Hoàn tất đơn hàng 2023 - Hướng tới Thương mại điện tử xanh" nhằm tìm giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử một cách bền vững, thân thiện với môi trường.

2 năm trước

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022: Social Marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18/10/2022 và TP. Hà Nội vào ngày 20/10/2022. VOMF 2022 chỉ diễn ra trong 1 ngày với hình thức tham dự trực tiếp tại hai đầu tàu kinh tế Hồ Chí Minh và Hà Nội.

khoảng 1 năm trước

Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử

Bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

khoảng 1 năm trước

Ngành đồ gỗ Việt và hành trình chinh phục thị trường quốc tế

Mỗi năm, ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới về chế biến, xuất khẩu gỗ. Ghi dấu ấn từ các sản phẩm thô đến sản phẩm có tính hoàn thiện cao, Việt Nam hiện là một trong các nhà xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới vào Mỹ. Thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt đã được mở rộng đến 120 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2022, trong đó Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất của Việt Nam .

khoảng 1 năm trước

Người Việt tự hào dùng hàng Việt chất lượng xuất khẩu

Ngày 18/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tri ân khách hàng của Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển giải pháp đa thương toàn cầu (GBA).

khoảng 1 năm trước

Người Việt tự hào dùng hàng Việt chất lượng xuất khẩu

Ngày 18/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tri ân khách hàng của Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển giải pháp đa thương toàn cầu (GBA).

khoảng 1 năm trước

Ra mắt giải pháp vận chuyển xuyên biên giới một cửa toàn diện

Ngày 11/7, Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

Chippi&Co - đồ chơi an toàn Made-in-Vietnam vươn ra thế giới

“Chúng tôi đã khởi nghiệp, nếm trải giai đoạn tưởng chừng như phải bỏ cuộc vì khó khăn từ COVID-19 và thiếu kinh nghiệm vận hành. Đến nay, “chú thỏ” Chippi đã từng bước trở thành một thương hiệu quốc tế, bắt nhịp xu hướng kinh doanh TMĐT xuyên biên giới, doanh thu tăng ổn định, góp phần tạo công ăn việc làm cho các làng nghề, hợp tác xã đan móc len tại Việt Nam”.

khoảng 1 năm trước

Amazon Global Selling tham gia triển lãm VIFA ASEAN 2023

Amazon Global Selling Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023), diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 1/9/2023 tại TP HCM.

khoảng 1 năm trước

Tăng cường cảnh báo, khuyến cáo người tiêu dùng về các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương luôn coi việc truyền thông là một trong những công cụ quan trọng trong quản lý hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).

khoảng 1 năm trước

Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/4 và tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/4 với quy mô hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.

khoảng 1 năm trước

Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/4 và tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/4 với quy mô hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.

khoảng 1 năm trước

Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Temu, nền tảng TMĐT giá rẻ thuộc PDD Holdings (công ty mẹ Pinduoduo), mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát về các nền tảng TMĐT phổ biến tại Đông Nam Á với người bán. Theo Tech in Asia, đây giống như một động thái cho thấy Temu bắt đầu để ý tới thị trường TMĐT tiềm năng ở Đông Nam Á.

khoảng 1 năm trước

Sàn TMĐT giá rẻ Temu bắt đầu để ý tới thị trường Đông Nam Á

Temu, nền tảng TMĐT giá rẻ thuộc PDD Holdings (công ty mẹ Pinduoduo), mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát về các nền tảng TMĐT phổ biến tại Đông Nam Á với người bán. Theo Tech in Asia, đây giống như một động thái cho thấy Temu bắt đầu để ý tới thị trường TMĐT tiềm năng ở Đông Nam Á.

khoảng 1 năm trước

Doanh nghiệp Hà Nội dần bắt kịp xu hướng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2023, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do bất ổn chính trị diễn ra trên thế giới, song kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm của TP Hà Nội đạt 6,781 tỷ USD và nhập khẩu đạt 14,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp một phần không nhỏ của thương mại điện tử.

khoảng 1 năm trước

Doanh nghiệp Hà Nội dần bắt kịp xu hướng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử

Trong 5 tháng đầu năm 2023, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do bất ổn chính trị diễn ra trên thế giới, song kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm của TP Hà Nội đạt 6,781 tỷ USD và nhập khẩu đạt 14,4 tỷ USD. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp một phần không nhỏ của thương mại điện tử.

khoảng 1 năm trước

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử

Ngày 15/9/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức buổi Hội thảo: “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.

khoảng 1 năm trước

Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Long An hiện có 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn thương mại điện tử. Sở Công Thương tỉnh Long An đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp đưa sản phẩm của địa phương lên 6 sàn thương mại diện tử lớn trong nước và 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử xuất khẩu của Alibaba.

khoảng 1 năm trước

Ghi nhận kỷ lục về doanh số bán hàng cao nhất trong một ngày trên Amazon

Amazon vừa công bố kỷ lục của ngày đầu tiên trong mùa Prime Day 2023 năm nay (ngày 11/7 vừa qua) đã trở thành ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử công ty.

khoảng 1 năm trước

TikTok Shop vượt mặt Lazada, tiếp tục giữ vững vị thế

Vượt qua Lazada, TikTok Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nền tảng thương mại điện tử có quy mô doanh thu lớn thứ 2 Việt Nam.

khoảng 1 năm trước

TikTok Shop vượt mặt Lazada, tiếp tục giữ vững vị thế

Vượt qua Lazada, TikTok Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nền tảng thương mại điện tử có quy mô doanh thu lớn thứ 2 Việt Nam.

11 tháng trước

Thương mại điện tử Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023, bên cạnh những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế và thương mại nước ta, đặc biệt là những tháng cuối năm 2022 và kéo dài sang năm 2023.

11 tháng trước

Nông sản Việt Nam: Cơ hội bứt phá trên thị trường TMĐT xuyên biên giới

Trong thế giới chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu thế lớn trên thế giới. Nông dân và doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt cần thích nghi nhanh hơn với sự chuyển dịch này để tận dụng cơ hội mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và lượng tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

11 tháng trước

Nông sản Việt Nam: Cơ hội bứt phá trên thị trường TMĐT xuyên biên giới

Trong thế giới chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu thế lớn trên thế giới. Nông dân và doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt cần thích nghi nhanh hơn với sự chuyển dịch này để tận dụng cơ hội mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và lượng tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

10 tháng trước

Giải pháp quản lý thuế trong thương mại điện tử

Năm 2023 ngành thuế tiếp tục đạt được nhiều kết quả trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử và các nhà cung cấp nước ngoài. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.

10 tháng trước

Giải pháp quản lý thuế trong thương mại điện tử

Năm 2023 ngành thuế tiếp tục đạt được nhiều kết quả trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử và các nhà cung cấp nước ngoài. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.

10 tháng trước

Thương mại điện tử: Nhiều tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro

Thương mại điện tử (E-commerce) là mô hình kinh doanh trực tuyến mà các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán đều thông qua nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, thách thức.

khoảng 1 năm trước

Thương mại điện tử xanh, phát triển bền vững

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức "Diễn đàn Hoàn tất đơn hàng 2023 - Hướng tới Thương mại điện tử xanh" nhằm tìm giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử một cách bền vững, thân thiện với môi trường.

khoảng 1 năm trước

Kinh tế số Việt Nam: Tiềm năng bùng nổ trong nhiều lĩnh vực

Thương mại điện tử (TMĐT) đang đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển của kinh tế số Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều lĩnh vực tiềm năng khác chờ khai phá.

khoảng 1 năm trước

Kinh tế số Việt Nam: Tiềm năng bùng nổ trong nhiều lĩnh vực

Thương mại điện tử (TMĐT) đang đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển của kinh tế số Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều lĩnh vực tiềm năng khác chờ khai phá.

khoảng 1 năm trước

Mục tiêu đến năm 2025 thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT đạt 50%

Việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỉ lệ lớn. Tuy nhiên, tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đặc biệt là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc các ứng dụng thanh toán còn thấp.

11 tháng trước

Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học cần được nâng cao chú trọng

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2023. Báo cáo được xây dựng từ số liệu khảo sát của 238 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2023.

11 tháng trước

Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học cần được nâng cao chú trọng

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2023. Báo cáo được xây dựng từ số liệu khảo sát của 238 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2023.

11 tháng trước

Những ông lớn trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Vượt qua Lazada, TikTok Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nền tảng thương mại điện tử có quy mô doanh thu lớn thứ 2 Việt Nam.

11 tháng trước

Những ông lớn trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Vượt qua Lazada, TikTok Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nền tảng thương mại điện tử có quy mô doanh thu lớn thứ 2 Việt Nam.

8 tháng trước

Dự kiến doanh thu từ các sàn thương mại trực tuyến Việt Nam tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

khoảng 1 năm trước

Long An: Nhiều tín hiệu tích cực trong việc đưa nông sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Long An hiện có 51 gian hàng đăng ký tham gia với 485 sản phẩm được trưng bày trên các sàn thương mại điện tử. Sở Công Thương tỉnh Long An đã hỗ trợ 20 doanh nghiệp đưa sản phẩm của địa phương lên 6 sàn thương mại diện tử lớn trong nước và 6 doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử xuất khẩu của Alibaba.

12 tháng trước

Thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam - Điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội

Ngày 21/11, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số tổ chức một sự kiện quan trọng để đánh giá và chia sẻ về tình hình phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.

12 tháng trước

Thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam - Điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội

Ngày 21/11, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số tổ chức một sự kiện quan trọng để đánh giá và chia sẻ về tình hình phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.

10 tháng trước

Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong năm 2024

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế trong bối cảnh kinh doanh hiện đại. Với quy mô dự kiến đạt 52 tỷ USD vào năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua những thay đổi và cơ hội lớn.

10 tháng trước

Xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong năm 2024

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế trong bối cảnh kinh doanh hiện đại. Với quy mô dự kiến đạt 52 tỷ USD vào năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua những thay đổi và cơ hội lớn.

8 tháng trước

Quyền lợi mới của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp 4.0, thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến đã trở nên phổ cập đối với người dân trong giai đoạn kinh tế hiện tại. Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 đã được Quốc hội thông qua đã bổ sung nhiều quy định mới về quyền lợi của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến. Luật mới có nhiều điểm mới được ban hành.

8 tháng trước

Quyền lợi mới của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp 4.0, thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến đã trở nên phổ cập đối với người dân trong giai đoạn kinh tế hiện tại. Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2023 đã được Quốc hội thông qua đã bổ sung nhiều quy định mới về quyền lợi của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến. Luật mới có nhiều điểm mới được ban hành.

5 tháng trước

Xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử Việt Nam

Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập tại Việt Nam, ngày 22/5, Amazon Global Selling đã công bố các xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nổi bật, định hình nền kinh tế xuất khẩu trực tuyến Việt Nam; đồng thời, chính thức khởi động giai đoạn 2 của chương trình hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công Thương mang tên “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

khoảng 1 năm trước

Tăng cường cảnh báo, khuyến cáo người tiêu dùng về các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương luôn coi việc truyền thông là một trong những công cụ quan trọng trong quản lý hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).

12 tháng trước

Dệt may Việt tự tin gỡ khó với xuất khẩu online

Năm 2022, Việt Nam là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ ba trên thế giới, xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên toàn cầu. Là mũi nhọn xuất khẩu, song hàng chục năm qua, dệt may Việt vẫn tồn tại nhiều thách thức từ việc đầu ra phụ thuộc quá nhiều vào đối tác xuất khẩu, chưa được khách hàng biết đến rộng rãi do hầu hết sản phẩm gia công để xuất khẩu cho thương hiệu bán lẻ nước ngoài, không chủ động được kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thị trường.

8 tháng trước

Hành vi lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Việc bán hàng trực tuyến giúp cho cả người bán và người mua tiết kiệm được thời gian, chi phí thanh toán... Tuy nhiên, đi kèm với đó là tình trạng người tiêu dùng đặt mua hàng online trên livestream TikTok, Facebook, khi nhận về nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, gây bất an cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

8 tháng trước

Hành vi lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Việc bán hàng trực tuyến giúp cho cả người bán và người mua tiết kiệm được thời gian, chi phí thanh toán... Tuy nhiên, đi kèm với đó là tình trạng người tiêu dùng đặt mua hàng online trên livestream TikTok, Facebook, khi nhận về nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, gây bất an cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

7 tháng trước

Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu

Gia tăng nhận thức về bình đẳng giới, áp lực kinh tế, và ngày càng nhiều các chính sách & đòn bẩy từ Chính phủ khuyến khích nữ giới phát huy vai trò trong nền kinh tế – xã hội, phụ nữ ngày càng tham gia sâu hơn vào lực lượng lao động. Sự chuyển dịch này kéo theo sự gia tăng các sản phẩm dành cho phụ nữ với đa dạng mục đích: văn phòng công sở, công việc gia đình, và sở thích cá nhân.

4 tháng trước

Thúc đẩy xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Amazon Global Selling phối hợp tổ chức “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, diễn ra ngày 27/6/2024, tại Hà Nội.

10 tháng trước

Thương mại điện tử: Nhiều tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro

Thương mại điện tử (E-commerce) là mô hình kinh doanh trực tuyến mà các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán đều thông qua nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, thách thức.

3 tuần trước

Thương mại điện tử xuyên biên giới động lực cho doanh nghiệp Việt tăng tốc bứt phá

Vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.

3 tuần trước

Thương mại điện tử xuyên biên giới động lực cho doanh nghiệp Việt tăng tốc bứt phá

Vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.

2 tuần trước

Phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn”. Sự kiện cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ứng dụng hợp đồng điện tử và tạo không gian trao đổi giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai hợp đồng điện tử an toàn trên toàn quốc trong giai đoạn 2024 – 2025.

2 tuần trước

Phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn”. Sự kiện cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ứng dụng hợp đồng điện tử và tạo không gian trao đổi giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai hợp đồng điện tử an toàn trên toàn quốc trong giai đoạn 2024 – 2025.

8 tháng trước

Dự kiến doanh thu từ các sàn thương mại trực tuyến Việt Nam tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

6 tháng trước

Giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm Top 10 trên toàn thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới. Sự chuyển dịch sang mô hình phát triển bền vững sẽ giúp cả hệ sinh thái được hưởng lợi, từ doanh nghiệp thương mại điện tử đến nhà bán hàng và người tiêu dùng.

6 tháng trước

Giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm Top 10 trên toàn thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới. Sự chuyển dịch sang mô hình phát triển bền vững sẽ giúp cả hệ sinh thái được hưởng lợi, từ doanh nghiệp thương mại điện tử đến nhà bán hàng và người tiêu dùng.

4 tháng trước

Thương mại điện tử: Làn gió mới cho ngành bia Việt Nam giữa bối cảnh đầy thách thức

Thị trường bia Việt Nam đang trải qua giai đoạn biến động mạnh mẽ do sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và các quy định siết chặt. Tuy nhiên, thương mại điện tử (TMĐT) đã nổi lên như một "miền đất hứa" đầy tiềm năng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bia bứt phá và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.

4 tháng trước

Thương mại điện tử: Làn gió mới cho ngành bia Việt Nam giữa bối cảnh đầy thách thức

Thị trường bia Việt Nam đang trải qua giai đoạn biến động mạnh mẽ do sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và các quy định siết chặt. Tuy nhiên, thương mại điện tử (TMĐT) đã nổi lên như một "miền đất hứa" đầy tiềm năng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bia bứt phá và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.

5 tháng trước

Xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử Việt Nam

Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập tại Việt Nam, ngày 22/5, Amazon Global Selling đã công bố các xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nổi bật, định hình nền kinh tế xuất khẩu trực tuyến Việt Nam; đồng thời, chính thức khởi động giai đoạn 2 của chương trình hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công Thương mang tên “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

4 tháng trước

Mạnh tay xử lý các trang thương mại điện tử vi phạm

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử tại Việt Nam đã phát triển vượt bậc, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, lĩnh vực này cũng phát sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là việc các trang thương mại điện tử vi phạm quy định pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì sự công bằng trên thị trường, các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý các hành vi vi phạm này.

4 tháng trước

Mạnh tay xử lý các trang thương mại điện tử vi phạm

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử tại Việt Nam đã phát triển vượt bậc, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, lĩnh vực này cũng phát sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là việc các trang thương mại điện tử vi phạm quy định pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì sự công bằng trên thị trường, các cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý các hành vi vi phạm này.

5 ngày trước

Vinh danh các đối tác bán hàng, thúc đẩy tăng trưởng tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon. Những kết quả không chỉ khẳng định năng lực của Made-in-Vietnam, mà còn là động lực cho các doanh nghiệp trong nước tự tin nắm bắt cơ hội, mở rộng kinh doanh toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới.